TP.HCM: Học sinh lớp 12 nghỉ đến 8-3, các lớp còn lại nghỉ đến 15-3

Thứ Bảy, 29/02/2020 13:13  | A. Quân

|

(CAO) Sáng nay (29-2), UBND TPHCM đã ban hành văn bản về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn.

Theo đó, học sinh lớp 12 (cả THPT và giáo dục thường xuyên) nghỉ học đến hết ngày 8-3.

Các lớp còn lại gồm từ bậc mầm non, tiểu học, THCS và lớp 10, 11  cùng học viên các trung tâm Tin học - Ngoại ngữ, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống nghỉ đến hết ngày 15-3.

Riêng học sinh, sinh viên, học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ đến hết tháng 3.

Văn bản cho nghỉ học của UBND TPHCM

Ngày 28/2, Sở Giáo dục và Đào tạo TP đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị trường học tham khảo ý kiến của cha mẹ học sinh về việc đi học trở lại. Phiếu khảo sát (điện tử) có 3 lựa chọn là cho học sinh đi học lại ngày 2/3, ngày 16/3 và đầu tháng 4/2020. Các trường sẽ thống kê các phiếu khảo sát và báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo để lãnh đạo TP tham khảo trước khi đưa ra quyết định cho học sinh đi học lại.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã đề xuất bậc mầm non, học sinh nghỉ đến hết 15/3, ngày 16/3 trẻ lớp lá đi học lại nhưng không ăn sáng, các lớp khác sẽ có thông báo sau.

Bậc Tiểu học, học sinh nghỉ đến hết 15/3, ngày 16/3 học sinh lớp 5 đi học lại nhưng không tổ chức bán trú, thời gian đi học lại của các lớp khác tùy thuộc vào tình dịch bệnh và sẽ có thông báo sau.

Với khối Trung học cơ sở, ngày 2/3 học sinh lớp 9 đi học lại nhưng không tổ chức bán trú, ngày 16/3 học sinh các lớp khác đi học lại bình thường.

Đối với khối Trung học phổ thông, ngày 2/3 học sinh lớp 12 đi học trở lại nhưng chỉ học một buổi, ngày 16/3 học sinh các lớp còn lại đi học lại bình thường.

Liên quan đến việc thực hiện thu học phí và các khoản thu khác trong thời gian tạm nghỉ do dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã có văn bản yêu cầu chỉ thu học phí và các khoản thu khác trong thời gian thực học, học phí không được quá 9 tháng đối với cơ sở giáo dục phổ thông.

Riêng đối với cơ sở giáo dục ngoài công lập, nhà trường cần thỏa thuận với phụ huynh các khoản thu phát sinh phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính công khai và có sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Trong khi đó, nhiều trường Đại học tại TPHCM đã quyết định cho sinh viên tiếp tục nghỉ học từ 1-2 tuần. Cụ thể, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP cho sinh viên toàn trường dời lịch học tập học kỳ II năm học 2019 - 2020 đến hết ngày 15/3/2020. Trường Đại học Công nghệ TP cũng thông báo toàn bộ sinh viên - học viên sẽ tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3. Trường Đại học Tôn Đức Thắng thông báo tiếp tục tạm dừng tập trung học tại các cơ sở của trường và hoãn việc tổ chức thi giữa kỳ Học kỳ II năm học 2019-2020 từ ngày 2/3/2020 cho đến hết ngày 8/3. Các trường khác như Đại học Ngân hàng, Trường Đại học Nông lâm TP, Đại học Sư phạm kỹ thuật TP… cũng tiếp tục cho sinh viên nghỉ thêm 1 tuần, đến hết ngày 7/3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang