Hơn 2.300 CBCS, tình nguyện viên tham gia Diễn tập Khu vực phòng thủ TPHCM năm 2024

Thứ Tư, 28/08/2024 10:59

|

(CAO) Hoạt động diễn tập sẽ diễn ra trong 2,5 ngày (từ ngày 28/8 đến ngày 30/8), gồm 3 giai đoạn: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; Chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; Tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ.

Sáng 28/8, TPHCM tổ chức khai mạc Diễn tập Khu vực phòng thủ TPHCM năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu 7; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu 7; Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM; đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Tổ nội dung, Ban Nghiên cứu - Tổng kết và các cơ quan Quân khu; Đại biểu Quân sự; đại diện các ban, sở, ngành TPHCM; các đồng chí lãnh đạo các quận, huyện và TP Thủ Đức… Tham gia đợt diễn tập này có hơn 2.300 CBCS các lực lượng, tình nguyện viên.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu tham dự buổi diễn tập

Hoạt động diễn tập sẽ diễn ra trong 2,5 ngày (từ ngày 28/8 đến ngày 30/8), gồm 3 giai đoạn: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; Chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; Tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ.

Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Tư lệnh Quân khu 7 phát biểu khai mạc

Đợt diễn tập nhằm nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của cơ quan quân sự, công an, các ban, sở, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội của thành phố khi xử lý tình huống trong các trạng thái quốc phòng, trong tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ; khả năng phối hợp, hiệp đồng tác chiến của lực lượng trong khu vực phòng thủ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà động viên các lực lượng tham gia diễn tập
Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM tặng quà động viên các lực lượng tham gia diễn tập
Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP; Đại tá Lê Quang Đạo, Phó Giám đốc CATP tặng hoa các đơn vị tham gia diễn tập

Thông qua diễn tập để kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang Thành phố, làm cơ sở để điều chỉnh kế hoạch và xây dựng thế trận quân sự trong khu vực phòng thủ thành phố, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu tại buổi diễn tập

Trung tướng Nguyễn Trường Thắng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tham gia diễn tập chuẩn bị chu đáo, sát thực tế, vận hành cơ chế đúng nguyên tắc, tổ chức khung tập đúng quy định và vận dụng linh hoạt các nguyên tắc lý luận vào thực tiễn, chấp hành nghiêm kỷ luật và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Được biết, diễn tập khu vực phòng thủ TPHCM sẽ kết thúc vào ngày 30/8 và tổ chức rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Các lực lượng tham gia diễn tập:

Diễn tập thành công xử lý tình huống phức tạp về ANTT, khẩn nguy hàng không

Ngay sau Lễ khai mạc diễn tập Khu vực phòng thủ TPHCM năm 2024; Công an TPHCM phối hợp Bộ Tư lệnh TP đã tham mưu UBND TP tổ chức thành công buổi Diễn tập xử lý tình huống phức tạp về ANTT, khẩn nguy hàng không (giai đoạn chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu).

Diễn tập xử lý tình huống phức tạp về ANTT và diễn tập Khu vực phòng thủ dân sự là công tác thường xuyên của các cấp, ngành; đồng thời, đây cũng chính là nhiệm vụ nhằm thực thi quy định của pháp luật về phòng, chống khủng bố và pháp luật về Quốc phòng. Trên cơ sở theo dõi, đánh giá và dự báo tình hình an ninh chính trị thế giới, trong nước; trong năm 2024, CATP với vai trò chủ trì, cùng sự hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ của Bộ Tư lệnh TP đã tham mưu UBND TP tổ chức diễn tập xử lý tình huống về ANTT và khẩn nguy hàng không; đảm bảo phù hợp với đặc điểm, tình hình và điều kiện của TP.

null
Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM phát biểu tại buổi diễn tập

Diễn tập năm 2024 đóng vai trò rất quan trọng, nhằm nâng cao nhận thức về công tác lãnh đạo, chỉ huy, điều hành xử lý tình huống diễn tập của Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố TP, Ban Chỉ huy thống nhất các địa phương; qua đó vận dụng hiệu quả vào thực tiễn xử lý các tình huống phức tạp về ANTT và khẩn nguy hàng không xảy ra trên địa bàn; đồng thời giúp củng cố, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, hiệp đồng chiến đấu giữa các lực lượng Công an, Quân sự với các ban, sở, ngành của TP; đảm bảo duy trì, giữ vững an ninh chính trị, TTATXH, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt là diễn tập TP-24 có sự tham gia phối hợp của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an, Bộ Tư lệnh TP, Sở Y tế TP, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Sư đoàn Không quân 370..., sẽ nâng cao hiệu quả phối hợp trong xử lý tình huống ở các cấp độ phức tạp.

Với các tình huống giả định đặt ra, các lực lượng tham gia diễn tập đã phối hợp nhịp nhàng, xử lý các tình huống nhanh chóng, chính xác, đạt hiệu quả cao; triển khai đồng bộ các phương án tác chiến sát với thực tế, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện cũng như phát huy hiệu quả các phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Từ kết quả công tác diễn tập thực binh 3 tình huống về ANTT và khẩn nguy hàng không hôm nay, CATP sẽ tiếp tục nghiên cứu bổ sung, hoàn chỉnh các quy trình, phương án đảm bảo ANTT trong thực tiễn công tác thời gian tới, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn; đặc biệt là đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn hoạt động của lãnh đạo Đảng và Nhà nước trên địa bàn TP và các hoạt động kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, bảo vệ Đại hội Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trong thời gian tới....

Bình luận (0)

Lên đầu trang