TPHCM mời gọi các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào hệ thống metro

Thứ Hai, 23/09/2024 22:36

|

(CAO) Chiều 23/9, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan tiếp ông Lại Chí Hồng, Phó Thị trưởng thành phố Quảng Châu, Trung Quốc đến chào xã giao lãnh đạo Thành phố nhân dịp tham dự Đối thoại hữu nghị TP.Hồ Chí Minh lần thứ 2 và Diễn đàn Kinh tế TP.Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho biết, Việt Nam và Trung Quốc có mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp và TP.Hồ Chí Minh là địa phương đi đầu trong phát triển mối quan hệ này. TP.Hồ Chí Minh có đông cộng đồng người Hoa sinh sống lâu đời và là một bộ phận không thể tách rời của Thành phố, có nhiều nét văn hóa đẹp. TP.Hồ Chí Minh rất quan tâm gìn giữ và phát huy những nét độc đáo của cộng đồng người Hoa tại Thành phố như ngôn ngữ, văn hóa…

Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan ghi nhận và đánh giá cao những đề xuất hợp tác của ông Lại Chí Hồng, Phó Thị trưởng thành phố Quảng Châu, và giao các cơ quan liên quan của Thành phố làm đầu mối trao đổi nội dung hợp tác cụ thể.

Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan cho biết, TP.Hồ Chí Minh đặt mục tiêu xây dựng thêm hơn 180 km metro từ nay đến năm 2030. Điều này thể hiện quyết tâm rất lớn của lãnh đạo Trung ương và TP.Hồ Chí Minh vì không chỉ đòi hỏi công nghệ, nhân lực mà còn nguồn lực rất lớn. TP.Hồ Chí Minh mong muốn kêu gọi sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài có đủ nguồn lực, kinh nghiệm, trong đó có các doanh nghiệp Trung Quốc.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan (bên phải) tiếp ông Lại Chí Hồng, Phó Thị trưởng thành phố Quảng Châu, Trung Quốc

TP.Hồ Chí Minh rất cần và xem trọng việc sử dụng năng lượng tái tạo, xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới là phát triển ngành công nghiệp năng lượng tái tạo, trong đó có các dự án đốt rác phát điện và mong muốn kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Trung Quốc.

Ông Lại Chí Hồng, Phó Thị trưởng thành phố Quảng Châu, cho biết mục đích chuyến thăm TP.Hồ Chí Minh lần này là để tham dự Đối thoại hữu nghị TP.Hồ Chí Minh lần thứ 2 và Diễn đàn Kinh tế TP.Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2024; cụ thể hóa những thỏa thuận hợp tác được lãnh đạo cấp cao hai nước, TP.Hồ Chí Minh và thành phố Quảng Châu, thống nhất trong các chuyến thăm trước đây.

Ông Lại Chí Hồng thông tin khái quát về thành phố Quảng Châu và gợi ý một số lĩnh vực mà hai bên có thể đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới, gồm: xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông (metro), xử lý rác thải, y tế. Ông cũng gửi lời mời lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh sang thăm thành phố Quảng Châu để tìm hiểu và trao đổi nội dung hợp tác cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang