TP.HCM thống kê dân số chuẩn bị cho bầu cử

Thứ Ba, 16/02/2016 07:15  | Nam Anh

|

(CAO) Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có chỉ thị cho các sở ngành, địa phương về công tác tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn thành phố.

Theo chỉ thị, Cục Thống kê thành phố có nhiệm vụ hướng dẫn Chi cục thống kê các quận huyện cung cấp số liệu dân số đến hết ngày 31-12-2015 tại từng quận huyện, phường xã, thị trấn để làm căn cứ tính số lượng đại biểu HĐND các cấp cho nhiệm kỳ 2016-2021, cũng như để chia tổ bầu cử và biết số lượng cử tri.

Để bảo đảm tính dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân dân thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn, giới thiệu, bầu người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho mình, lãnh đạo thành phố chỉ đạo Bộ Tư lệnh thành, Công an, Cảnh sát PCCC thành phố có phương án triển khai lực lượng, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trong suốt quá trình chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử. Đặc biệt, chú trọng bảo đảm an ninh tại những địa bàn trọng điểm, khu vực trọng yếu về an ninh quốc phòng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang