TPHCM: Tôn vinh 30 "Thương hiệu vàng"

Thứ Sáu, 22/01/2021 08:13

|

(CAO) Tối 21/1, UBND TPHCM tổ chức Lễ trao giải thưởng “Thương hiệu vàng TPHCM”. Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Ngô Thanh Sơn; đại diện các sở, ngành TP và cộng đồng doanh nghiệp (DN).

Tại buổi lễ, TP tôn vinh 30 thương hiệu sản phẩm của DN đạt Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM, đây là những thương hiệu uy tín, tiêu biểu từ các lĩnh vực, ngành nghề của 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ chủ yếu của TP. Doanh nghiệp có thương hiệu được bình chọn hầu hết đều là những DN dẫn đầu hoặc ở top đầu trong ngành nghề sản xuất, kinh doanh của mình. Tổng doanh thu năm 2019 của 30 DN này đạt 252.792 tỷ đồng, tương đương 21,8% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2019 trên địa bàn TP; tổng lợi nhuận sau thuế của 30 DN đạt 32.670 tỷ đồng.

Lãnh đạo TPHCM chụp hình lưu niệm cùng các doanh nghiệp tại buổi lễ trao giải thưởng “Thương hiệu vàng TPHCM”

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết: Đây là lần đầu tiên TP tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu trên địa bàn TP. Đồng thời, tạo động lực khuyến khích DN tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm TP tại thị trường trong nước và quốc tế.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, đối với TP, xây dựng thương hiệu sản phẩm không chỉ là nhiệm vụ của bản thân DN, mà còn là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước và hơn bao giờ hết là mong mỏi của chính quyền TP, bởi lẽ TP có hơn 440.000 DN, tuy nhiên chỉ có khoảng 800 DN có số vốn trên 1.000 tỷ đồng và thương hiệu sản phẩm của các DN hầu như chưa tạo được nhiều dấu ấn đối với người tiêu dùng. Thêm vào đó, trong số 50 thương hiệu Việt Nam do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn năm 2020, TP chỉ có 25 thương hiệu, chưa tương xứng với tiềm năng của đô thị đặc biệt, đầu tàu kinh tế của cả nước.

Chính vì vậy, vào tháng 11/2020, TP đã phát động Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM với 3 mục tiêu cốt lõi là trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của DN trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai. Xây dựng niềm tự hào cho người dân TPHCM về sản phẩm, dịch vụ của địa phương mình. Nâng cao vị thế trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong hy vọng những thương hiệu sản phẩm được tôn vinh sẽ là những cánh chim đầu đàn, đủ sức, đủ lớn để bay xa và dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm khác cùng phát triển, khẳng định uy tín tại thị trường quốc tế, với một niềm tự hào là những thương hiệu này xuất phát từ TPHCM, trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước.

Với kỳ vọng đó, TP mong muốn các DN quan tâm hơn nữa đến việc giữ vững và tiếp tục phát triển giá trị thương hiệu của mình, trong đó, chú trọng 3 nội dung quan trọng. Đó là trách nhiệm với chính DN mình để tiếp tục giữ vững và phát triển thành các thương hiệu mạnh, vươn tầm quốc tế; trách nhiệm đối với cộng đồng DN thành phố nói chung để dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm của các DN khác cùng phát triển, cùng liên kết hình thành những tập đoàn kinh tế lớn, nguồn lực mạnh; trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của TP, tăng cường ứng dụng công nghệ và sản xuất xanh, hướng đến tiêu dùng xanh.

Về phía TP cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với công tác quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm của DN; hỗ trợ DN đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để tận dụng thời cơ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; ưu tiên đầu tư cho phát triển hệ thống hạ tầng, nhất là hạ tầng logistics, hạ tầng số, tạo ra các kết nối thông minh, hiệu quả, giảm chi phí giao dịch, nâng cao tính cạnh tranh cho DN.

Thành phố cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục hành chính, xây dựng môi trường đầu tư theo tiêu chuẩn ASEAN 4, công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN hoạt động và phát triển. Đồng thời, TP sẽ xây dựng kế hoạch hỗ trợ thiết thực đối với các DN đạt Giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang