TPHCM: Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 41 mẹ

Thứ Sáu, 25/09/2020 16:19  | A. Quân

|

(CAO) 41 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng lần này là những mẹ có chồng, con hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 25/9, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ TPHCM, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 41 mẹ. Đây là những mẹ đã có chồng, con hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thành Trung...

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho đại diện gia đình các mẹ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

“Việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các Mẹ. Những hy sinh thầm lặng mà vĩ đại đó đã góp phần làm nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc ta; mãi mãi là tấm gương sáng cho bao thế hệ trẻ học tập và noi theo”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang khẳng định.

Ông Trần Lưu Quang đề nghị, các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể địa phương vinh dự có Mẹ được truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thực hiện tốt chính sách "Đền ơn đáp nghĩa", tiếp tục chăm lo, động viên thường xuyên các gia đình của Mẹ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang cho rằng, đây là dịp để tiếp tục tôn vinh, tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng và cũng là dịp giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, anh Nguyễn Văn Công, cháu nội của mẹ Nguyễn Thị Nghé (ngụ P.Trường Thọ, quận Thủ Đức), bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Thành phố, địa phương đã luôn quan tâm và dành nhiều tình cảm cho gia đình các mẹ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Thay mặt các gia đình đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, anh Công hứa tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

TPHCM hiện có 5.434 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó 168 mẹ còn sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang