Các đồng chí lãnh đạo tiếc thương Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình

Thứ Năm, 31/03/2022 17:06

|

(CAO) Đọc những dòng ghi trong sổ tang tiễn biệt đồng chí Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM mới cảm nhận rõ được sự thương tiếc, đau buồn của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, đồng nghiệp... trước sự ra đi đột ngột của đồng chí Lê Hòa Bình.

Video lễ viếng Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi trong sổ tang:

“Thương tiếc đồng chí Lê Hòa Bình, một cán bộ trẻ năng động, có nhiều đóng góp phát triển TPHCM - không còn nữa!

Tôi xin chia sẻ nỗi mất mát này đến Thành ủy - HĐND - UBND TPHCM và tang quyến đồng chí Lê Hòa Bình. Mong ở suối vàng đồng chí yên giấc ngàn thu - Vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ tang  

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên viết trong sổ tang:

"Một con người chí tình, gần gũi, điềm đạm

Một cán bộ năng lực, trách nhiệm cao, cầu thị

Một đảng viên tận tụy, khiêm nhường dám xả thân

Một lãnh đạo bản lĩnh, tâm huyết, hiệu quả

Những lời khen chân thành, tốt đẹp của cán bộ, nhân dân là di sản, năng lượng quý nhất mà đồng chí Lê Hòa Bình “Bình Oxy” để lại cho gia đình, đồng chí, đồng nghiệp của mình.

Mong đồng chí yên lòng, thanh thản và ra đi về cõi vĩnh hằng. Xin được chia buồn sâu sắc cùng gia quyến".

 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên viết sổ tang

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, Trưởng ban lễ tang ghi những dòng tiễn biệt đồng chí Lê Hoà Bình:

"Đau đớn vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình, người cán bộ lãnh đạo TP trách nhiệm, năng động, tận tụy với công việc, sát dân, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của TP. Cán bộ và nhân dân TP sẽ luôn nhớ về đồng chí mỗi khi trở lại Bến Bạch Đằng, thăm cột cờ Thủ Ngữ hay đi qua những không gian xanh nơi đồng chí cùng anh em dày công xây dựng.

Đau đớn tiễn biệt anh Lê Hòa Bình (anh Bảy Bình) - người bạn, người đồng nghiệp chân thành, giản dị, gần gũi, sống trọn nghĩa vẹn tình với anh em, đồng nghiệp. Chúng tôi sẽ giữ mãi những hình ảnh, tình cảm tốt đẹp của anh dành cho mọi người và sẽ quan tâm, chia sẻ, chăm lo gia đình, chị Hương cùng hai cháu khi vắng anh".

Chủ tịch UBND TPHCM hứa trước vong linh của đồng chí Lê Hòa Bình: "Sẽ cùng tập thể UBND TP đoàn kết, nỗ lực hết sức mình để tiếp tục các ý tưởng, các kế hoạch còn dang dở của đồng chí “Bảy Bình”. Quyết tâm xây dựng TPHCM ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình, là đô thị có chất lượng sống tốt!".

 Đồng chí Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng ban lễ tang ghi sổ tang

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TPHCM bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi đột ngột của Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam xúc động ghi trong sổ tang:

“Trong suốt cuộc đời hoạt động, trải qua nhiều vị trí công tác và giữ các chức vụ khác nhau, đồng chí là một người lãnh đạo giàu nghị lực, có tư duy nhạy bén, sâu sát, đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Thành phố. Với cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM, đồng chí đã dành nhiều thời gian tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của người dân thành phố để có hướng giải quyết kịp thời, quan tâm nỗ lực đưa các chủ trương, chính sách để phát triển TPHCM bền vững.

Đồng chí mất đi là một tổn thất lớn đối với Đảng và Nhà nước, nhân dân Thành phố, là niềm tiếc thương vô hạn của gia đình và bạn bè. Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP và toàn thể CBCS Công an TPHCM xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình kính mến và xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia quyến”.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP viếng đồng chí Lê Hoà Bình

Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ sự tiếc thương, khó chấp nhận được sự thật rằng Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hoà Bình đã vĩnh viễn lìa xa cõi trần. Từng có thời gian dài làm việc gắn bó với đồng chí Lê Hòa Bình, ông Phong hiểu rõ sự tâm huyết và những đóng góp to lớn của đồng chí Lê Hòa Bình.

Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương viết trong sổ tang: “Em Bình ơi! Ngay lúc này, khi viết vài dòng vào sổ tang, anh vẫn chưa thể tin được em đã ra đi mãi mãi. Từ nay anh không còn được công tác, không còn sẻ chia công việc cùng nhau với em nữa rồi.

Sự ra đi của em để lại trong anh một khoảng trống khó có thể bù đắp. Em ra đi khi còn quá trẻ, hoài bão cống hiến cho thành phố, cho người dân còn dang dở, nhưng em trai của anh hãy tự hào vì những năm tháng em đã sống, đã cống hiến hết mình cho thành phố thân yêu của chúng ta.

Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và nhân dân thành phố luôn trân trọng, ghi nhận và quý mến vô hạn. Xin được chia buồn cùng mẹ, em Hương và các cháu”.

Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Thành Phong ghi sổ tang
Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình viết sổ tang
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM viết sổ tang, tiễn biệt đồng chí Lê Hòa Bình
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM ghi sổ tang
Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Bùi Hồng Minh viết sổ tang
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết viết sổ tang
Lễ viếng Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hoà Bình
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang