Tiếc thương anh Lê Hòa Bình, người lãnh đạo nhiệt huyết, luôn lắng nghe và gần gũi

Thứ Tư, 30/03/2022 15:49  | Xuân Tuấn

|

(CAO) Là phóng viên, tôi đã có một số lần được gặp gỡ, trao đổi, phỏng vấn anh, qua đó rất kính trọng và yêu quý anh - một cán bộ lãnh đạo nhiệt huyết, xông xáo và đặc biệt rất lắng nghe các ý kiến phản ánh từ người dân, báo chí.

Sáng 29/3, nghe tin anh Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM gặp tai nạn giao thông qua đời trên đường đi công tác mà tôi bàng hoàng. Là phóng viên, tôi đã có một số lần được gặp gỡ, trao đổi, phỏng vấn anh, qua đó rất kính trọng và yêu quý anh - một cán bộ lãnh đạo nhiệt huyết, xông xáo và đặc biệt rất lắng nghe các ý kiến phản ánh từ người dân, báo chí.

Còn nhớ những ngày giữa năm 2016, tôi viết loạt bài: “Ai toan tính lấp hồ Đầm Dơi”?, phản ánh về việc người dân bức xúc khi một phần hồ Đầm Dơi ở Quận 7 có nguy cơ bị san lấp.

Sau khi Báo đăng, tôi nhận được một cuộc điện thoại, đầu dây bên kia một người phụ nữ giới thiệu là Nguyễn Thị Kim Thanh, Phó chánh Văn phòng UBND Quận 7 muốn mời nhà báo xuống để lãnh đạo quận gặp và trao đổi.

Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình đến công trường tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đốc thúc tiến độ, động viên đội ngũ kỹ sư, công nhân, dịp đầu năm 2022

Đúng 9 giờ tôi có mặt tại UBND Quận 7, chị Kim Thanh mời tôi vào phòng ngồi uống nước. Chưa được 5 phút thì một người đàn ông cao lớn, phong thái trẻ trung, nhanh nhẹn bước vào. Chị Thanh giới thiệu đây là anh Lê Hòa Bình, Chủ tịch UBND Quận 7. Chị Thanh cho biết, bài báo trên được lãnh đạo Quận 7 rất quan tâm, đặc biệt là anh Lê Hòa Bình.

Rất thân tình, anh Lê Hòa Bình niềm nở nói “Chú kéo ghế ngồi cạnh anh và trình bày những gì chú biết”. Tôi nói về những gì tôi thu thập được và những phản ánh của người dân mà tôi đã phỏng vấn họ, về những bãi đất đá lấn chiếm hồ Đầm Dơi để làm garage xe, quán ăn nhậu... Ngồi nghe tôi nói và xem hình ảnh tôi chụp, anh Lê Hòa Bình chăm chú ghi nhận lại toàn bộ sự việc.

Buổi trao đổi kết thúc, anh cho tôi số điện thoại riêng và nói khi nào nhà báo nghe được những vấn đề gì người dân bức xúc, nhân viên, lãnh đạo quận chưa làm đúng chức năng, nhiệm vụ… cứ gọi trực tiếp cho anh.

Khi TPHCM thực hiện chủ trương xóa bỏ những căn nhà tạm ở ven Kênh Đôi - Kênh Tẻ thì trên địa bàn Quận 7 có cả ngàn căn. Chạy dọc theo đường Trần Xuân Soạn kéo dài từ cầu Tân Thuận tới cầu Rạch Ông (giáp Quận 8) có vô số căn nhà sập xệ lấn ra kênh.

Thực hiện chủ trương lớn của TP, Chủ tịch UBND Quận 7 Lê Hòa Bình đã tổ chức nhiều cuộc họp và quyết liệt đốc thúc tiến độ. Để vận động nhân dân, ông cùng các cán bộ nhiều lần xuống tận nơi gặp gỡ, phân tích những lợi ích mà người dân sau khi di dời ra khỏi khu vực kênh sẽ được thụ hưởng.

Nghe những lời phân tích chân tình, cặn kẽ từ vị Chủ tịch quận, nhiều người dân sống ven kênh đã chấp thuận dời nhà chuyển về nơi ở mới, tạo ra khoảng không gian thoáng đãng, sạch đẹp cho bờ Kênh Tẻ. Việc vận động người dân đồng thuận dời nhà chuyển tới nơi ở mới trả lại bờ kênh của Quận 7 đã trở thành điểm sáng.

Trong một lần khác, khi nghe thông tin tại khu phố 5, phường Bình Thuận có một đầu nậu đất đai trên địa bàn tự ý lấp kênh làm lối đi vào khu đất của mình, ông Lê Hòa Bình đã chỉ đạo cấp dưới xuống tận đường số 5, khu phố 5 để nghe người dân phản ánh và ghi nhận trực tiếp. Sau khi được báo cáo từ cấp dưới, ngay trong tuần ông đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra xuống lập biên bản xử phạt hành chính và buộc đối tượng đầu nậu khôi phục lại hiện trạng ban đầu.

Ở cương vị Phó chủ tịch UBND TPHCM phụ trách lĩnh vực về đô thị, ông Lê Hòa Bình thể hiện là một người xông xáo, quyết đoán trong công việc, tư duy đổi mới trong quản lý đô thị và luôn sâu sát các vấn đề dân sinh.

Những ngày gần đây, báo chí đưa tin ông thường xuyên đến công trường tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên để đốc thúc tiến độ, động viên đội ngũ kỹ sư, công nhân, để công trình trọng điểm của TP sớm hoàn thành, đưa vào khai thác...

Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình là con người của hành động, rất quan tâm đến những vấn đề dân sinh. Những lĩnh vực như tiện ích công cộng, cung cấp điện, nước sạch cho người dân, chỉnh trang đô thị, phát triển nhà ở cho công nhân, giảm ùn tắc giao thông, chống ngập, giảm ô nhiễm môi trường... đều được ông chỉ đạo sát sao.

Tiếc thương anh, luôn nhớ về một con người, một cán bộ lãnh đạo với nhiều trăn trở, sâu sát, biết lắng nghe và luôn gần gũi, quan tâm đến đời sống nhân dân.


 Thông tin về lễ tang đồng chí Lê Hòa Bình

Thành ủy - Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh; Và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: 

Đồng chí LÊ HÒA BÌNH, sinh ngày 1-4-1970 tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Khen thưởng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2015, 2017; Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều bằng khen của bộ, ngành Trung ương.

Đã từ trần lúc: 9 giờ 40, ngày 29 tháng 3 năm 2022.

Linh cữu quàn tại: Nhà Tang lễ Quốc gia phía Nam, số 05 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ viếng lúc: 13 giờ 00, ngày 31 tháng 3 năm 2022.

Lễ truy điệu lúc: 7 giờ 30, ngày 2 tháng 4 năm 2022.

Lễ di quan lúc: 8 giờ 00, ngày 2 tháng 4 năm 2022.

An táng tại Nghĩa trang Thành phố (Thành phố Thủ Đức).

(Gia đình miễn phúng điếu)

DANH SÁCH BAN TỔ CHỨC LỄ TANG ĐỒNG CHÍ LÊ HÒA BÌNH

1. Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng ban.

Các thành viên Ban Tổ chức Lễ tang gồm:

2. Đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy.

3. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

4. Đồng chí Võ Văn Hoan, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

5. Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh.

6. Đồng chí Huỳnh Khắc Điệp, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh.

7. Đồng chí Huỳnh Thanh Nhân, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Nội Vụ.

8. Đồng chí Trần Hoàng Quân, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng.

9. Đồng chí Đặng Quốc Toàn, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

10. Đồng chí Lê Xuân Thế, Phó Tư Lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh.

11. Đồng chí Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc Công an thành phố Hồ Chí Minh.

12. Đồng chí Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 7.

13. Đông chí Đinh Khắc Huy - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch ủy ban nhân dân Quận Bình Thạnh.

14. Đồng chí Bùi Đức Thành - Phó giám đốc Bệnh viên quân y 175.

15. Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Đại diện gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang