TP.Thủ Đức sẽ có năng suất lao động cao nhất, phấn đấu gấp 2-3 lần TPHCM

Thứ Sáu, 05/02/2021 21:29

|

(CAO) Trưa 5/2, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến chúc Tết và làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP Thủ Đức.

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cho biết: Từ khi thành lập TP Thủ Đức đến nay, Ban Thường vụ Thành ủy TP Thủ Đức đã xây dựng, ban hành 118 văn bản để giải quyết những vấn đề quan trọng, cấp bách về xây dựng Đảng, kinh tế, văn hoá, xã hội, kiện toàn bộ máy hành chính, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, như: Quyết định thành lập Đảng bộ phường An Khánh; phường Thủ Thiêm và Quyết định thành lập 32 Đảng bộ phường trực thuộc TP Thủ Đức… Bên cạnh đó, đã hoàn tất việc đổi con dấu, thay đổi biển hiệu của các cơ quan hành chính nhà nước; Chủ tịch UBND TPHCM đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức.

Đối với sắp xếp cơ sở vật chất các cơ quan, đơn vị, đến nay đã khảo sát toàn diện trụ sở làm việc của 3 khu vực Quận 2, 9, Thủ Đức trước đây và xây dựng kế hoạch di dời đảm bảo công tác điều hành và giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân.

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc

Về công tác chăm lo Tết, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cho biết: tính đến nay, TP Thủ Đức đã chăm lo cho 2.127 hộ gia đình nghèo và cận nghèo với hơn 2,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đã chăm lo cho 2.866 hộ gia đình vượt chuẩn nghèo, gia đình công nhân không có điều kiện về quê đón Tết, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid -19… với số tiền 3,1 tỷ đồng. Đồng thời, tổ chức, thăm, tặng quà Tết cho 1.275 hộ thuộc diện giải tỏa, di dời bởi các dự án trên địa bàn TP Thủ Đức.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cho biết, TP Thủ Đức sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành của TPHCM tổ chức các hội nghị, hội thảo, tọa đàm để lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp của đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà nước và TP qua các thời kỳ, các tầng lớp Nhân dân... trong việc hiến kế, tư vấn các ý tưởng để xây dựng và phát triển TP Thủ Đức.

Bên cạnh đó, TP Thủ Đức cũng rà soát, sửa đổi, ban hành mới nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và vận động Nhân dân trong nhiệm kỳ 2020-2025; Xây dựng và ban hành quy chế làm việc của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy TP Thủ Đức nhiệm kỳ 2020 – 2025; ban hành hệ thống các quy định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, hoạt động, quy chế làm việc của các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý; xây dựng các quy định, quy chế về công tác cán bộ; quy định về chế độ, lề lối làm việc; quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong điều hành, xử lý công việc.

Đồng thời, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo rà soát, sắp xếp, quản lý cán bộ, công chức, viên chức theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; giải quyết các trường hợp dôi dư gắn với tinh giản biên chế; đảm bảo giải quyết đầy đủ, hợp lý các chế độ, chính sách theo quy định; hạn chế phát sinh tư tưởng, tâm tư của cán bộ, công chức, viên chức; Nghiên cứu đề xuất cơ chế thu hút, tuyển dụng người có chuyên môn cao làm cán bộ, công chức, viên chức để đáp ứng yêu cầu lâu dài khi xây dựng khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông.

Ngoài ra, lãnh đạo bầu các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND TP, bầu nhân sự Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Thủ Đức theo đúng quy định pháp luật và phương án đã được Ban Thường vụ Thành ủy TP phê duyệt…; thành lập các cơ quan bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XI và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo đúng quy định pháp luật và chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên.

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu kiến nghị UBND TPHCM chỉ đạo các sở, ngành sớm tham mưu việc phân cấp, ủy quyền cho UBND, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức để tạo tính đột phá, phát huy cao nhất tính hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động quản lý, điều hành của TP Thủ Đức. Bên cạnh đó, quan tâm chỉ đạo các Sở ngành TP liên quan ưu tiên, hỗ trợ UBND TP Thủ Đức để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đồ án quy hoạch đô thị, các dự án công ích, các công trình hạ tầng trọng điểm trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, nguyên Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và đánh giá cao TP Thủ Đức đã triển khai quyết liệt Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết của Thường vụ Thành ủy, HĐND TPHCM, đặc biệt là giữ được nhịp liên quan đến chuẩn bị bầu cử HĐND TP Thủ Đức. Bên cạnh đó, đã duy trì hiệu quả công tác phục vụ Nhân dân tại 3 địa điểm, từ khi thành lập TP Thủ Đức đến nay.

Để TP Thủ Đức phát triển và bền vững, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Nguyễn Thiện Nhân mong muốn TP Thủ Đức sẽ là TP có năng suất lao động cao nhất, phấn đấu gấp 2-3 lần TPHCM; phải là TP có quy hoạch 1/2000 tốt nhất; phải có sự hài lòng cao nhất, tốt nhất ở TPHCM. “Muốn làm được điều đó, TP Thủ Đức cần tăng cường giám sát của HĐND, MTTQ và đoàn thể, chính trị, xã hội về đánh giá sự hài lòng của người dân.”- Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh và cho rằng TP Thủ Đức cần phải thực hiện TP sạch và TP xanh.

Về nhiệm vụ cụ thể, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu TP Thủ Đức cần tập trung hoàn thiện bộ máy Thủ Đức trong Quý I/2021; hoàn thành kế hoạch công tác của năm và nhiệm kỳ các khối, cấp ủy, HĐND, UBND, và các đoàn thể cần tập trung lập kế hoạch trong Quý II/2021. Song song đó, cần phác thảo dần các cơ chế đặc thù của TP Thủ Đức để quý III/2021 trình được các cơ chế chính sách đặc thù cho HĐND TPHCM và Trung ương. Bên cạnh đó, cần tập trung triển khai các dự án, công trình công tư trong quý VI/2021. “Một số dự án đặc thù TP Thủ Đức cần tập trung triển khai thực hiện là Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất Việt Nam; Công viên phần mềm Quang Trung Thủ Đức; Khẩn trương ứng dụng công nghệ 5G và phải triển khai nhanh hạ tầng” - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM Nguyễn Thiện Nhân lưu ý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang