Trung Quốc xả lũ, Lào Cai hứng chịu

Thứ Hai, 12/10/2015 09:37  | Nguyên Ngọc

|

(CAO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai, từ ngày 8-10 đến 10-10, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh có cường độ cao từ phía bắc, gây mưa kéo dài trên diện rộng.

Tại Lào Cai, lượng mưa đo được là 47mm, cao nhất tại Sa Pa 52mm. Mưa kéo dài, trên diện rộng nên gây lũ nhỏ trên các sông, suối, với biên độ từ 0,5-1m. Nước ở các chi lưu trên thượng nguồn đổ về sông Hồng, làm mực nước tại sông này dâng cao.

Lũ trên sông Hồng đoạn qua Lào Cai dâng cao đột ngột

Tuy nhiên, sáng 11-10, lũ trên sông Hồng đoạn chảy qua TP.Lào Cai dâng cao đột ngột, gây ngập lụt nhiều diện tích rau màu của người dân trồng dọc hai bên vùng thấp ven sông.

Sở dĩ lũ lên nhanh, đột ngột là do phía Trung Quốc cũng có mưa lớn và các hồ chứa thủy lợi và đập thủy điện tại đây xả lũ. Cơ quan khí tượng tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) thông báo xả lũ trên thượng nguồn sông Hồng, cách Lào Cai 200km với lưu lượng 2.500m3/s, bắt đầu từ 1g sáng 11-10.

Hiện, các cấp chính quyền đang tích cực chỉ đạo người dân sinh sống dọc hai bên vùng thấp ven sông Hồng chạy lũ để bảo đảm an toàn về người và tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang