Trung tướng Lê Hồng Nam động viên, tiễn tân binh lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng

Thứ Ba, 27/02/2024 09:31  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng nay, quận Tân Bình long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024, tiễn 241 thanh niên ưu tú của quận lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng cao cả bảo vệ Tổ quốc, quê hương, đất nước.

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, cùng với các địa phương trên toàn quốc, sáng nay (27/02), Quận ủy – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024, tiễn 241 thanh niên ưu tú của quận lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng cao cả của công dân bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương, đất nước. Đây thật sự là ngày hội lớn của toàn quân và toàn dân trong cả nước nói chung và quận Tân Bình nói riêng.

Trung tướng Lê Hồng Nam, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an TPHCM, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP cùng các đại biểu dự Lễ giao nhận quân tại quận Tân Bình

Tham dự Lễ giao nhận quân năm 2024 tại quận Tân Bình có Trung tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TPHCM, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo quận Tân Bình…, cùng đông đảo người thân của các tân binh.

Các thanh niên ưu tú quận Tân Bình nhập ngũ năm 2024

Thay mặt lãnh đạo quận Tân Bình, ông Nguyễn Bá Thành, Chủ tịch UBND quận ghi nhận và biểu dương toàn thể thanh niên nhập ngũ đã nghiêm chỉnh chấp hành Lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định, phấn khởi sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Cứ mỗi năm, thanh niên ưu tú của quận Tân Bình lại hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. Trong số đó đã có nhiều thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Kết quả đó, ngoài ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên và gia đình, còn có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và đông đảo quần chúng Nhân dân trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho thanh niên trách nhiệm, nghĩa vụ xây dựng Quân đội, Công an và bảo vệ Tổ quốc.

Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP động viên, tặng quà cho các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ

Chủ tịch UBND quận Tân Bình cho biết, năm nay quận đã tuyển chọn được 241 công dân có đủ các điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe để sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu cấp trên giao, trong đó có 195 thanh niên nhập ngũ vào môi trường Quân đội; 46 thanh niên nhập ngũ vào môi trường Công an. Đặc biệt có 6 đảng viên trẻ tiêu biểu ưu tú tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Tân binh quận Tân Bình hăng hái lên đường nhập ngũ

Nhắn nhủ với các tân binh, ông Nguyễn Bá Thành nhấn mạnh: “Tổ quốc và Nhân dân rất cần đến sức trẻ của thanh niên để xây dựng và bảo vệ đất nước. Tôi tin tưởng rằng, các bạn trẻ sẽ phát huy truyền thống của quê hương Tân Bình anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; các bạn hãy nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, nhanh chóng hòa nhập trong môi trường mới, ra sức học tập, rèn luyện, làm chủ vũ khí, khí tài hiện đại, đáp ứng với yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Người thân chia tay, động viên con em mình lên đường nhập ngũ

Đại diện cho hơn 240 thanh niên nhập ngũ đợt này, tân binh Nguyễn Văn Lễ (ngụ Phường 1, quận Tân Bình) cho biết, rất vinh dự và tự hào được Đảng bộ, chính quyền tin tưởng giao cho nhiệm vụ thiêng liêng, tạo cơ hội để được góp sức trẻ bảo vệ quê hương đất nước, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Với nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả vừa được đón nhận, anh Lễ hứa cùng các chiến sĩ khác quyết tâm phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Quyết tâm học tập, rèn luyện khắc phục mọi khó khăn, chủ động sớm hòa nhập thích nghi với môi trường mới; chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị; an tâm gắn bó đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ tại ngũ. Bên cạnh đó, ra sức thi đua, phấn đấu lập nhiều thành tích gửi về quê hương Tân Bình, để đáp lại lòng tin yêu, lời nhắn gửi của các đồng chí lãnh đạo quận và sự dạy dỗ của các bậc cha mẹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang