Trưởng ban Dân vận Trung ương thăm hỏi và tặng quà bà con xã Trà Leng

Thứ Ba, 12/01/2021 17:44  | Hải Đường

|

(CAO) Nhân chuyến công tác tại Quảng Nam, ngày 12/1, Đoàn công tác do bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn, đã đến thăm hỏi và tặng quà cho bà con vùng sạt lở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Báo cáo tới đoàn công tác, bà Phùng Thị Thương, Phó Bí thư huyện Nam Trà My cho hay, về thiệt hại do bão số 9, số 10 gây ra trên địa bàn huyện có 19 người chết, 13 người mất tích, 33 người bị thương. Riêng xã Trà Leng có 10 người chết, bị thương 20 người và hiện còn 13 người mất tích; toàn huyện có 95 nhà sụp đổ, vùi lấp, nước cuốn trôi (trong đó có 79 nhà sập đổ trên 80%; 16 hộ nhà sập đổ 30%); bị tốc mái là 500 nhà. Ước thiệt hại về nhà ở khoảng 16 tỷ đồng.

Bà Trương Thị Mai tặng quà cho thân nhân người mất tích và tử vong vụ sạt lở xã Trà Leng.

Về công tác khắc phục, bà Phùng Thị Thương cho rằng, huy động các lực lượng xung kích và vận động nhân dân sử dụng các vật liệu tại chỗ và hỗ trợ lẫn nhau khác phục tạm thời nhà cửa bị tốc mái, ngã đổ; đối với hộ ở những nơi không an toàn vận động di dời đến nơi an toàn, tránh thiệt hại về người và tài sản, dựng nhà tạm cho nhân dân trong khi chờ dựng lại nhà mới.

Riêng các hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở thôn 1, thôn 2, xã Trà Leng và thôn 1, xã Trà Vân huyện đã huy động các nguồn lực để cùng với nhân dân làm nhà tạm trong khi chờ xây dựng lại nhà mới. Hiện tại đang triển khai kế hoạch giao đất, cấp đất và hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở do thiên tai tại các khu tái định cư xã Trà Leng và Trà Vân.

Trưởng ban Dân vận Trung ương tặng quà cho các em học sinh xã Trà Leng.

Phát biểu tại buổi thăm hỏi bà con xã Trà Leng, bà Trương Thị Mai ghi nhận ý kiến của xã Trà Leng và huyện Nam Trà My để báo cáo với Đảng, Nhà nước để quan tâm hơn nữa đối với tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là xã Trà Leng.

Bà Trương Thị Mai tặng quà cho các người xã Trà Leng.

Bà Trương Thị Mai cũng đề nghị tỉnh Quảng Nam quan tâm hơn cho xã Trà Leng để khôi phục sản xuất, cơ sở hạ tầng, điều kiện để người dân có thể sinh sống được.
 

"Chúng tôi mong muốn bà con có một cái Tết cổ truyền đầm ấm, yên tâm và có được niềm vui cho cuộc sống đã bắt đầu ổn định. Hy vọng với sự ủng hộ của Trung ương, địa phương và các cá nhân, tổ chức, bà con Trà Leng sẽ bước vào khôi phục sản xuất và sớm trở lại bình thường. Đề nghị tỉnh Quảng Nam sắp xếp các nguồn lực hỗ trợ sao cho hợp lý và hiệu quả nhất cho bà con".

Khởi công xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng xã Trà Leng.

Dịp này, bà Trương Thị Mai đã thăm hỏi và tặng 13 suất quà (mỗi suất quà 5 triệu đồng) cho 13 hộ gia đình có người thân mất tích và tử vong trong sạt lở Trà Leng vừa qua và tặng 7 suất quà (mỗi suất quà 3 triệu đồng) cho 7 gia đình chính sách, người có uy tín của xã Trà Leng, tặng 60 suất quà (mỗi suất quà 2 triệu đồng) cho 60 hộ nghèo của xã Trà Leng và tặng 40 suất quà cho 40 em học sinh của xã Trà Leng (mỗi suất quà 1 triệu đồng)...

Cùng ngày, Trưởng Ban dân vận Trung ương Trương Thị Mai đến dự lễ khởi công xây dựng công trình nhà sinh hoạt cộng đồng xã Trà Leng, huyện Nam Trà My.

Trước đó, CAO đưa tin, do ảnh hưởng của bão số 9 và mưa lớn, tại xã Trà Leng xảy ra trận lũ quét sạt lở đất làm 13 người mất tích, 9 người chết, 13 người bị thương. Toàn xã Trà Leng có 51 nhà bị sụp đổ, vùi lấp;…

Bình luận (0)

Lên đầu trang