Việt Nam khai trương Văn phòng XTTM thứ 2 tại Trung Quốc

Thứ Hai, 05/11/2018 20:03

|

(CAO) Sáng 5-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khai mạc Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc 2018 (CIIE 2018) và Diễn đàn kinh tế thương mại quốc tế Hồng Kiều tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Phát biểu tại lễ khai mạc CIIE 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, một quốc gia khó có thể tự mình phát triển, nếu không mở cửa hội nhập, liên kết để cùng nhau tạo nên những “ngọn núi cao”, những “cánh rừng lớn” của phát triển. Thủ tướng đánh giá cao việc tổ chức Hội chợ thể hiện tư duy hợp tác cùng thắng, cùng có lợi, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và tiếp thêm động lực mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế của khu vực và toàn cầu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm gian hàng của DN Việt Nam tại Hội chợ CIIE 2018.

“Chúng tôi ủng hộ hệ thống thương mại đa phương mở, công bằng, minh bạch, bao trùm và dựa trên luật lệ với WTO là nền tảng; ủng hộ tự do hóa thương mại và đầu tư; tạo môi trường kinh doanh thuận lợi; đóng góp tích cực cho hòa bình, hợp tác và phát triển”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định. Tại Hội chợ lần này, nhiều doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam tham gia giới thiệu các sản phẩm nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng điện tử tiêu dùng,...

*Nhân dịp tham dự Hội chợ CIIE 2018, chiều 5-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đại diện Lãnh đạo Chính phủ Trung Quốc, Bộ Thương mại Trung Quốc và tỉnh Chiết Giang đã tham dự Lễ khai trương Văn phòng Xúc tiến thương mại (XTTM) Việt Nam tại Hàng Châu, Trung Quốc. Đây là Văn phòng XTTM thứ 2 của Việt Nam tại Trung Quốc, sau Văn phòng thứ nhất tại Trùng Khánh, Trung Quốc.

Thủ tướng và các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Văn phòng

Khi đi vào hoạt động, Văn phòng này sẽ cung cấp và hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc trên địa bàn trong hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, qua đó nâng cao kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước một cách bền vững và tăng cường thu hút đầu tư Trung Quốc vào Việt Nam và ngược lại.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp một số doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc trong các lĩnh vực tài chính, nông nghiệp, phát triển hạ tầng…

Bình luận (0)

Lên đầu trang