Xây dựng phát triển TPHCM trở thành đô thị thông minh, xã hội số

Chủ Nhật, 09/05/2021 18:23

|

(CAO) Ngày 8/5, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND TPHCM khóa X nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 27 (huyện Củ Chi) gồm các ứng cử viên: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM; Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi; Nguyễn Ngọc Lam, Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Củ Chi; Nguyễn Hồng Văn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TPHCM.

Sẽ đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân

Tại hội nghị, sau phần giới thiệu về tiểu sử, các cử tri đã được 5 ứng cử viên giới thiệu chương trình hành động. Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ nêu bật 6 điểm trọng tâm. Trong đó, với vai trò là Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đồng chí cùng với tập thể lãnh đạo TPHCM tích cực triển khai đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, thông qua các nghị quyết của HĐND TPHCM để đưa nghị quyết đi vào cuộc sống. Tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh; điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM. Đồng thời, thực hiện tốt chức năng giám sát quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng hiệu quả quỹ đất và cơ sở hạ tầng dọc bờ sông, kênh, rạch; xây dựng phát triển TPHCM trở thành đô thị thông minh và xã hội số. Thực hiện tốt các chính sách đối với người có công, an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh… góp phần nâng cao đời sống Nhân dân, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Các ứng cử viên tham dự buổi tiếp xúc

Ứng cử viên Phạm Thị Thanh Hiền chia sẻ, nếu được cử tri tín nhiệm, bản thân sẽ đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân trong việc tham gia những quyết sách của TP, xây dựng nghị quyết và thực hiện quyền giám sát; đồng thời sẽ hành động theo chương trình “Năm biết”. Ứng cử viên Phạm Thị Thanh Hiền cho biết sẽ quan tâm về sự tiến bộ của phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới để phụ nữ khẳng định được vai trò của mình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc và góp phần xây dựng đất nước dân chủ - công bằng - văn minh và phát triển.

Trình bày chương trình hành động của mình, ứng cử viên Nguyễn Văn Hiếu cho biết, sẽ tập trung các giải pháp kịp thời giúp ngành giáo dục giữ vững chất lượng, đồng thời khắc phục các hạn chế tồn tại. Cụ thể, duy trì hỗ trợ ngành học mầm non, xây dựng mức hỗ trợ bậc tiểu học thực hiện dạy 2 buổi/ngày; giám sát các địa phương thực hiện chỉ tiêu 300 phòng học/10.000 dân số trong độ tuổi đi học. Chấn chỉnh, xử lý nghiêm tình trạng dạy thêm học thêm không đúng quy định, thu các khoản không đúng quy định; chú trọng an toàn trường học.

Ứng cử viên Nguyễn Ngọc Lam nhấn mạnh sẽ lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri và Nhân dân, có tinh thần trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc của Nhân dân và có biện pháp đôn đốc các cá nhân, tổ chức có trách nhiệm giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ trao đổi với các đại biểu

Một trong những nội dung trong chương trình hành động được ứng cử viên Nguyễn Hồng Văn cho biết là sẽ tham gia hỗ trợ các dự án khởi nghiệp sáng tạo, nông nghiệp kỹ thuật cao góp phần xây dựng một nền kinh tế tri thức bền vững; với vai trò là thành viên Hội đồng phát triển ngành dịch vụ tư vấn, khoa học - công nghệ TP, ứng cử viên Nguyễn Hồng Văn sẽ đề xuất ưu tiên bố trí các nguồn lực, các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, dự án khởi nghiệp sáng tạo và nông nghiệp kỹ thuật cao.

Giải quyết các vấn đề người dân quan tâm

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Cử tri Đào Thị Trang, xã Phước Hiệp mong muốn, khi trúng cử, các ứng cử viên cần thực hiện đúng chương trình hành động của mình đề ra. Tiếp tục quan tâm người dân về mọi mặt kinh tế-xã hội; giải quyết các vấn đề người dân quan tâm; trong đó tiếp tục quan tâm đầu tư cho thế hệ trẻ về môi trường học tập, các hoạt động vui chơi.

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc

Về vấn đề an sinh xã hội, cử tri Nguyễn Hồng Minh, xã Trung Lập Thượng, đề nghị các ứng cử viên quan tâm tới việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để chăm lo tốt hơn sức khỏe người dân. Cử tri Nguyễn Văn Ơn, xã Phước Hiệp mong muốn các ứng viên đại biểu HĐND sẽ có những đóng góp để phát triển nhà ở, giúp đỡ những hộ dân gặp khó khăn tại Củ Chi.

Thay mặt 5 ứng cử viên, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ ghi nhận và cảm ơn ý kiến của cử tri; đồng thời nhấn mạnh, các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ nỗ lực hoàn thành tốt vai trò của người đại biểu. Về các nội dung cử tri quan tâm, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, sẽ cùng lãnh đạo TP thực hiện chủ trương, bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và góp phần nâng cao đời sống Nhân dân TPHCM, trong đó có Nhân dân huyện Củ Chi. Đối với thế hệ trẻ, đồng chí Nguyễn Thị Lệ thông tin, trong nhiệm kỳ vừa qua, HĐND TP đã bàn nhiều nội dung liên quan đến phát triển thế hệ trẻ, trong đó tăng thu nhập cho giáo viên mầm non, chương trình sữa học đường… Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cũng cho biết, HĐND TPHCM sẽ chú trọng giám sát việc khám chữa bệnh, việc thực hiện các chế độ chính sách chăm lo cho người dân… Đồng chí nhấn mạnh, HĐND TPHCM sẽ tiếp tục nỗ lực trong hoạt động, có nhiều quyết sách hợp lòng dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang