Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng bị phê bình vì chậm mua trang thiết bị chống dịch

Thứ Bảy, 08/05/2021 19:17

|

(CAO) Giám đốc Sở Y tế TP.Hải Phòng chậm trễ trong việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống COVID-19 và chậm trễ trong việc thanh toán kinh phí xét nghiệm cho các cơ sở y tế đặt hàng xét nghiệm.

UBND TP.Hải Phòng vừa ban hành Văn bản số 2928/UBND-VX ngày 8/5/2021 tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm thực hiện thành công công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại HĐND các cấp.

Theo đó, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 có diễn biến hết sức phức tạp, ngày 7/5/2021 thành phố đã có ca dương tính tại xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời bảo đảm thực hiện thành công công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của Ngành Y tế và các địa phương đã tập trung cao cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; đặc biệt là việc truy vết, xét nhiệm nhanh các trường hợp có liên quan đến ca dương tính mới và thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Thành phố đề nghị ngành y tế và các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp và các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của thành phố, nhân dân ủng hộ và thực hiện các nội dung chỉ đạo của thành phố.

Trụ sở Sở Y tế Hải Phòng

Văn bản cũng phê bình Giám đốc Sở Y tế chậm trễ trong việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống COVID-19 và chậm trễ trong việc thanh toán kinh phí xét nghiệm cho các cơ sở y tế đặt hàng xét nghiệm.

TP. Hải Phòng yêu cầu Giám đốc Sở Y tế rà soát ngay các cán bộ cấp dưới liên quan để xảy ra việc chậm trễ nêu trên, xem xét trách nhiệm hoặc điều chuyển công tác và thay thế các cán bộ khác đáp ứng yêu cầu theo quy định.

Đối với huyện Tiên Lãng, TP yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn, quyết định và thực hiện phong tỏa đối với một số hộ gia đình gần với hộ gia đình có ca dương tính; thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg đối với thôn Mỹ Lộc và thôn Lộc Trù, xã Tiên Thắng và thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg đối với xã Tiên Thắng.

Hoạt động trở lại các Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn đối với một số xã có liên quan trên địa bàn huyện Tiên Lãng (có kinh phí hỗ trợ). Giao Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng khẩn trương triển khai thực hiện.

Đối với toàn thành phố, công văn yêu cầu mọi người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; Các đám hiếu, đám hỉ, tân gia, tiệc liên hoan; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; Dừng hoạt động các vườn hoa, công viên trên địa bàn.

Đối với Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn, tổ dân phố của các quận, huyện đã hoạt động trở lại theo hình thức tự nguyện, tự quản; Thực hiện phun khử khuẩn các quận nội thành, xã Tiên Thắng và các xã lân cận của huyện Tiên Lãng; Thực hiện xét nghiệm nhanh đối với các đối tượng liên quan đến ca dương tính (F1, F2); các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố; Các cán bộ, công chức, viên chức trước khi ra khỏi Hải Phòng phải xin ý kiến của Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 cấp trên trực tiếp.

Đối với các hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp vận động bầu cử, bố trí không quá 150 người; điểm cầu trực tuyến tại các xã, phường thị trấn không quá 30 người và đảm bảo giãn cách 1m. Riêng đối với quận, huyện có ca dương tính mới thì số lượng giảm xuống 1/2 và đảm bảo giãn cách là 2m...

Bình luận (0)

Lên đầu trang