Cử tri đánh giá cao Chương trình hành động của ứng viên ĐBQH Nguyễn Sỹ Quang

Thứ Sáu, 07/05/2021 23:05

|

(CAO) Tối 7-5, tại trụ sở UBND quận 1 đã diễn ra buổi tiếp xúc giữa cử tri của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV (nhiệm kỳ 2021 – 2026). Trong số 5 ứng cử viên của đơn vị bầu cử số 2 - TPHCM (quận 1, 3, Bình Thạnh) có Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Công an TPHCM, Phó giám đốc Công an TPHCM, Thủ trưởng Cơ quan an ninh điều tra Công an TPHCM.

Cùng với ứng cử viên đến từ CATP, còn có 4 cử viên khác gồm ông Đỗ Đức Hiển, Vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự - hành chính, Bộ Tư Pháp, đây là trường hợp được Hội đồng bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử.

5 ứng cử viên tại buổi tiếp xúc cư tri quận 1 tối 7-5

Bà Nguyễn Thị Hiệp, Trưởng khoa kỹ thuật y sinh, ĐH Quốc tế, ĐH quốc gia, được UBMTTQ Việt Nam giới thiệu ứng.

Ông Hứa Quốc Hùng, Bí thư Đảng uỷ các khu chế xuất và khu công nghiệp TP, Trưởng Ban quản lý Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM, được UBMTTQ TPHCM giới thiệu ứng cử.

Bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận uỷ quận 1, được UBMTTQ TPHCM giới thiệu ứng cử.

Cử tri lắng nghe phần trình bày của các ứng viên

Sau phần giới thiệu tiểu sử, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang đã có phần trình bày Chương trình hành động cụ thể nếu trúng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV. 

Cử tri quận 1 tuân thủ nghiêm ngặt quy định giãn cách và các quy tắc phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế

“Với gần 28 năm công tác tại TPHCM, tôi đã nỗ lực, cùng tập thể Công an TP góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội TP trong mọi tình huống, kéo giảm tội phạm liên tiếp 06 năm gần đây; đóng góp ý kiến xây dựng nhiều văn bản pháp luật và các chủ trương giải pháp quan trọng thúc đẩy kinh tế xã hội Thành phố ngày càng phát triển, hội nhập” – Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra CATP chia sẻ.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang chào các đại biểu và cử tri đến dự buổi tiếp xúc

Sau phần trình bày của ứng cử viên Nguyễn Sỹ Quang, đông đảo bà con cử tri quận 1 đã bày tỏ đồng tình và đánh giá cao Chương trình hành động của ứng viên đến từ CATP.

Các nhiệm vụ trọng tâm của đồng chí Nguyễn Sỹ Quang được đông đảo cử tri đánh giá là thiết thực và có trọng tâm
Cử tri chăm chú đọc tiểu sử và lắng nghe chương trình hành động của Đại tá Nguyễn Sỹ Quang 

Chú Nguyễn Thế Định, cử tri điểm bầu cử tổ dân phố 70, khu phố 5, phường Tân Định bày tỏ: “Tôi cảm thấy cả 5 ứng cử viên ngày hôm nay đều rất xứng đáng, tuổi đời còn khá trẻ nhưng đã có quá trình trưởng thành đáng khâm phục, lần lượt kinh qua nhiều vị trí, chức vụ quan trọng”.

Cử tri Nguyễn Thế Định tâm đắc với chương trình hành động của Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cũng như chia sẻ thêm các góp ý trong lĩnh vực ANTT
Phó giám đốc CATP lắng nghe từng ý kiến đóng góp của cử tri

Cử tri Nguyễn Thế Định cũng bày tỏ mong muốn với ứng cử viên Nguyễn Sỹ Quang cũng như 4 vị ứng cử viên khác, nếu được nhân dân tin tưởng lựa chọn thì nhiệm vụ các đồng chí phải luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân TP; tiếp tục ưu tiên nhiệm vụ đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trong bối cảnh đất nước đang phải trải qua ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19; siết chặt tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam...

Còn với chú Nguyễn Hải Hùng, cử tri tại khu phố 4, phường Đa Kao bộc bạch với với Đại tá Nguyễn Sỹ Quang trước sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của lực lượng CATP trong công tác cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân, cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân TP.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang tại buổi tiếp xúc cử tri

Song, cử tri Nguyễn Hải Hùng cũng lưu ý tới ứng cử viên Nguyễn Sỹ Quang cần đẩy mạnh hơn nữa công tác cấp CCCD cho người dân, đặc biệt là nhóm cư dân chưa có HKTT tại TP, cắt giảm thêm các thủ tục hành chính để công việc được đạt hiệu quả cao...

Ngoài 2 ý kiến trên, trong buổi tiếp xúc cử tri tối 7-5, nhiều cử tri cũng đã góp ý về từng chương trình hành động của các ứng cử viên.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang khẳng định nếu được cử tri lựa chọn trở thành đại biểu Quốc hội, ông sẽ không ngừng nỗ lực, đóng góp tích cực cho nguời dân và TPHCM

Đặc biệt là chương trình hành động của đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc CATP, Thủ trương cơ quan an ninh điều tra CATP, với những trọng tâm thiết thực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, chống tham nhũng…

Sau khi lắng nghe tất cả các ý kiến đóng góp của cư tri quận 1, bà Trần Kim Yến, Bí thư quận uỷ Q.1 gửi lời cảm ơn tới bà con cử tri đã sắp xếp thời gian để tham gia buổi tiếp xúc cử tri của 5 ứng cử viên.

Đồng chí Nguyễn Sỹ Quang cùng các ứng viên ghi chép nội dung đóng góp của cư tri
Các ứng cử viên ở lại hội trường sau buổi tiếp xúc để trao đổi thêm về các đóng góp của cử tri quận 1

Bà Yến cũng hứa với bà con quận 1, dù những người trong buổi tiếp xúc cử tri hôm nay không đựa lựa chọn thì cũng vững tâm, cống hiến hết mình cho người dân TP.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang nhấn mạnh trong chương trình hành động: Nếu trúng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV, tôi sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Quyết sách các giải pháp, chính sách để vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế gắn với tận dụng hiệu quả thời cơ Cách mạng 4.0.

Đổi mới quy trình làm luật theo hướng hiệu lực, hiệu quả sát với thực tiễn cuộc sống.

Cải cách mạnh mẽ nền hành chính hướng về cơ sở, lấy người dân làm trung tâm; xây dựng bộ máy Nhà nước chuyên nghiệp vì Nhân dân phục vụ. 

Cùng Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố kiên trì kiến nghị Quốc hội nghiên cứu điều tiết ngân sách hợp lý để Thành phố có điều kiện đầu tư phát triển.

Ưu tiên xây dựng chính quyền đô thị, Thành phố thông minh, phát triển kinh tế số nhằm tăng năng suất lao động và thu nhập của người dân.

 Quan tâm giải quyết những vấn đề bức xúc cấp bách như giao thông, môi trường, ngập nước, vệ sinh an toàn thực phẩm, ma túy và tệ nạn xã hội…

Bình luận (0)

Lên đầu trang