Lãnh đạo TPHCM thăm hỏi, chia sẻ với người nhà các nạn nhân vụ cháy

Thứ Bảy, 08/05/2021 10:57

|

(CAO) Sáng 8-5-2021, ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM và ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã đến trường THCS Lê Anh Xuân (Phường 1, Quận 11) thăm hỏi các gia đình có 8 người thiệt mạng trong vụ cháy chiều tối 7-5.

Hiện tại, những người trong gia đình nạn nhân được lực lượng chức năng sắp xếp chuyển đến trường THCS Lê Anh Xuân để tạm trú. Sau khi thăm hỏi, chia sẻ mất mát, động viên tinh thần, trao tiền hỗ trợ cho những thành viên trong gia đình các nạn nhân, lãnh đạo TP đã tổ chức họp khẩn tại trường THCS Lê Anh Xuân.

Lãnh đạo TP chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân

Tại cuộc họp, ông Ngô Minh Châu thay mặt UBND TP chia sẻ nỗi đau của gia đình nạn nhân. Đồng thời, đề nghị CATP nhanh chóng, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Riêng công an quận 11 và các phường trực thuộc đặc biệt quan tâm các hộ gia đình vừa ở kết hợp kinh doanh. Thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở an toàn PCCC. Khi phát hiện những nơi không đủ điều kiện đảm bảo an toàn PCCC phải tiến hành đình chỉ ngay nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Theo đó, TPHCM đã hỗ trợ cho gia đình có người tử vong 10 triệu đồng/1 trường hợp. Nạn nhân bị thương tuỳ mức độ nặng, nhẹ từ bị bỏng đến chữa trong bệnh viện, hoặc hỗ trợ các nhà liền kề bị ảnh hưởng từ 2 đến 10 triệu đồng/1 trường hợp.

Ông Ngô Minh Châu yêu cầu các đơn vị nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy

Thời gian qua, nhiều cuộc diễn tập PCCC được tổ chức ở cấp TP, tạo nhiều hiệu quả đáng kể. Trong thời gian tới, ông Ngô Minh Châu yêu cầu chính quyền địa phương các quận, các phường, nơi có các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ xen lẫn trong khu dân cư cần tổ chức diễn tập để chính quyền và người dân sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra, hạn chế thấp nhất mọi thiệt hại.

Ông Ngô Minh Châu yêu cầu chính quyền địa phương các quận, các phương rà soát lại những nơi có nguy cơ cháy nổ cao để kịp thời xử lý.

Ngay sau đó, lãnh đạo thành phố đã trực tiếp xuống hiện trường vụ cháy để họp bàn, chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ cháy. “Đặc biệt ghi nhận phản ứng của chính quyền địa phương đã phản ứng kịp thời, có phương án chữa cháy, khống chế không để cháy lan ra khu vực xung quanh”, ông Châu nhấn mạnh.

Ông Ngô Minh Châu biểu dương các đơn vị đã kịp thời phản ứng, không để tình trạng cháy lan sang khu vực lân cận.

Được biết, căn nhà xảy ra cháy chỉ mới dời cơ sở sản xuất kinh doanh (sáp nến, keo AB) từ ngày 2-5-2021. Chỉ sau 5 ngày dời về thì xảy ra sự cố thương tâm trên. Theo điều tra ban đầu, cả 8 trường hợp đều tử vong do ngạt khói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang