Xúc động, ý nghĩa chương trình về nguồn “Tháng ba biên giới”

Chủ Nhật, 24/03/2024 12:07

|

(CAO) Chương trình góp phần giúp các thành viên trong đoàn, nhất là các bạn trẻ có những trải nghiệm thực tế trên vùng đất biên cương thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngày 23/3, Vụ Địa phương II (Văn Phòng Trung ương Đảng), Văn phòng Tỉnh uỷ Kon Tum, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank) – Chi nhánh Quận 5 (TPHCM), Báo Công an TPHCM, Phòng PH04, PA02 (Công an TPHCM), Công an tỉnh Kon Tum tổ chức “Hành trình về nguồn Tháng 3 biên giới” tại Kon Tum.

Hướng về nơi biên cương của Tổ quốc trong những ngày tháng ba nhiều ý nghĩa lịch sử, điểm đặt chân đầu tiên của Đoàn là xã biên giới Pờ Y. Tại đây, Đoàn đã đến thăm và tặng 3 bộ máy tính, 1 bộ âm thanh, 500 đầu sách, 20 xe đạp, 100 ba lô, 20 suất học bổng (tổng trị giá 120 triệu đồng) cho Trường THCS xã Pờ Y (H.Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum).

 Ông Nguyễn Xuân Phong - Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương II (Văn Phòng Trung ương Đảng) phát biểu

Phát biểu tại buổi tặng quà, học bổng, ông Nguyễn Xuân Phong - Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương II (Văn Phòng Trung ương Đảng) cho biết, xã Pờ Y là vùng đất biên giới, giàu truyền thống cách mạng, có vị trí chiến lược. Nơi đây là địa chỉ “về nguồn” ý nghĩa, góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng. Hoạt động này góp phần giúp các thành viên trong đoàn, nhất là các bạn trẻ có những trải nghiệm thực tế trên vùng đất biên cương thiêng liêng của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Xuân Tùng, Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) Chi nhánh Quận 5 chia sẻ, phát huy truyền thống anh hùng, vẻ vang, nghĩa tình của Quân đội nhân dân Việt Nam, trên hành trình xây dựng và phát triển, Ngân hàng Quân đội luôn đặc biệt quan tâm đến công tác xã hội, hướng về cộng đồng, hỗ trợ người dân cũng như các vùng miền còn khó khăn. Chương trình hôm nay hết sức ý nghĩa, thiết thực, không chỉ lan tỏa những điều tốt đẹp mà còn góp phần để các bạn trẻ của MB ý thức trách nhiệm hơn đối với đất nước và đặc biệt là với đồng bào, chiến sĩ nơi biên cương, hải đảo của Tổ quốc.

 Ông Nguyễn Xuân Tùng, Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) Chi nhánh Quận 5 phát biểu

Điểm đến tiếp theo của Đoàn là thôn Đăk Mế, một trong những thôn khó khăn của xã Pờ Y, với đa số là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Tại đây, đoàn đã tặng 15 suất quà cho 15 hộ người đồng bào dân tộc thiểu số hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách của thôn. Mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Đoàn cũng đã đến gia đình bà Y Bo Rang (SN 1959, ngụ thôn Đăk Mế) để thăm hỏi, tặng quà. Bà Y Bo Rang bị mù cả 2 mắt, hiện sống một mình trong căn nhà quây tôn tuềnh toàng. Bà Rang không thể đến địa điểm nhận quà, nên các thành viên trong Đoàn đã đến nhà hỏi thăm sức khoẻ, trao quà tận tay.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đến giao lưu, tìm hiểu, thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ đang canh gác biên giới tại Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y (H.Ngọc Hồi). Đoàn cũng đến thăm cột mốc biên giới "ngã ba Đông Dương", dự Lễ chào cờ tại cột mốc biên giới. Tham quan, tìm hiểu lịch sử, truyền thống tại Tượng đài Chiến thắng Đắk Tô – Tân Cảnh (H.Đắk Tô, Kon Tum).

Một số hình ảnh của chuyến "Hành trình về nguồn Tháng 3 biên giới":

Các đại biểu tham dự chương trình
 Đoàn đã trao các phần quà trị giá 120 triệu đồng tại trường THCS Pờ Y.
 Ông Nguyễn Xuân Tùng hỏi thăm các em học sinh.
 Ông Nguyễn Xuân Phong động viên các em học sinh
Các em học sinh vui mừng khi được nhận xe đạp của Đoàn công tác trao tặng
Đoàn công tác tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn
Đoàn công tác đến tận nhà người dân để trao quà
Những phần quà tuy nhỏ nhưng chất chứa tình cảm của Đoàn công tác đối với quân và dân khu vực biên giới
Đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y
Đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại cửa khẩu quốc tế Bờ Y
 Đoàn công tác tại Tượng đài Chiến thắng Đắk Tô – Tân Cảnh, huyện Đắk Tô.
 Đoàn công tác dự lễ chào cờ tại cột mốc biên giới 'ngã ba Đông Dương'

Bình luận (0)

Lên đầu trang