Ấm áp tình đồng đội

Chủ Nhật, 17/01/2016 12:35  | Trung Oanh

|

(CAO) Sáng 17-1-2016, Báo Công an TP HCM phối hợp cùng Phòng công tác Đảng và công tác quần chúng CATP (Phòng PX16) và công đoàn công ty TNHH MTV thoát nước đô thị tổ chức lễ bàn giao căn nhà đồng đội cho đồng chí Nguyễn Lê Hiển Vinh.

Ý thức được hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ nhỏ, Vinh luôn chăm chỉ học hành, mong tìm được con đường tươi sáng hơn trong cuộc sống và cống hiến phần sức lực cho đất nước. Nhờ những cố gắng đó, Vinh trở thành cán bộ của phòng PX16 khi tuổi đời còn rất trẻ.

Tuy nhiên, với mức lương của mình, Vinh chỉ có thể trang trải cuộc sống của bản thân và nuôi ba mẹ già. Riêng căn nhà nhỏ, xuống cấp nhiều năm nay vẫn không đủ điều kiện sữa chữa, xây mới. Nhận thấy những khó khăn của đồng đội, Ban chỉ huy phòng PX16 đã lên kế hoạch tìm nguồn lực, tạo điều kiện giúp đỡ đồng chí Vinh.

Để xây cất ngôi nhà khang trang với diện tích 64 m2 tại ấp Gót Chàng, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, Báo Công an TP hỗ trợ 20 triệu đồng, Đảng ủy – Ban chỉ huy – cán bộ phòng PX16 gần 30 triệu đồng, công ty TNHH MTV thoát nước đô thị hỗ trợ gần 51 triệu đồng cùng với 30 triệu đồng từ gia đình. Căn nhà cho gia đình đồng chí Vinh có kết cấu tường gạch, mái tôn, nền gạch bông sạch đẹp, với tổng trị giá 130 triệu đồng.

Đại tá Trang Viết Thành cùng ông Nguyễn Hữu Phán (bìa trái) – Phó giám đốc Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị trao quyết định nhà đồng đội cho đồng chí Vinh. - Ảnh: Trung Oanh

Tại buổi trao nhà, đại tá Trang Viết Thanh – Trưởng phòng PX16 cho biết: “Nhờ sự hỗ trợ của Báo Công an TP và giúp đỡ tận tình của công ty TNHH MTV thoát nước đô thị đã giúp đồng chí Vinh có được căn nhà khang trang như ngày hôm nay. Đây cũng là một động lực to lớn để giúp đồng chí Vinh luôn nỗ lực hết mình, cống hiến vì sự nghiệp chính trị. Mong rằng thời gian tới, các nhà hảo tâm vẫn luôn tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi để xây cất, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn khác”.

Đón nhận những tình cảm của đồng đội, nhà tài trợ dành cho mình, đồng chí Vinh vô cùng xúc động khi nhận được quyết định trao tặng nhà.

Đại diện nhà tài trợ cùng cán bộ chiếm sĩ phòng PX16 chụp ảnh lưu niệm khánh thành nhà đồng đội.- Ảnh: Trung Oanh

“Đây thực sự là căn nhà mơ ước từ lâu của gia đình mà chưa có cơ hội thực hiện được. Giờ đây, tôi đã có thể yên tâm công tác để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao rồi vì ba mẹ không còn sống trong cảnh nhà cửa siêu vẹo, dột nát như trước nữa”, đồng chí Vinh chia sẻ.

Đồng chí Vinh xúc động chia sẻ niềm vui về “căn nhà mơ ước” đã thành hiện thực- Ảnh: Trung Oanh

Bình luận (0)

Lên đầu trang