Báo Công an TPHCM mang quà Tết đến đồng bào vùng biên giới Kon Tum

Thứ Năm, 04/02/2021 14:17

|

(CAO) Ngày 4-2, 100 phần quà do gia đình chị Đặng Thị Kim Chi (ngụ TPHCM) tài trợ, đã được Báo Công an TP.HCM và Huyện uỷ Sa Thầy, Kon Tum trao cho bà con người đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn thuộc xã biên giới Rờ Kơi, huyện Sa Thầy.

Vì triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, từ sáng sớm, UBND xã Rờ Kơi đã chuẩn bị rất chu đáo các khâu: đo thân nhiệt cho người đến, phát khẩu trang, không tụ tập quá 20 người, người tham dự được giữ khoảng cách an toàn..., giúp người dân an tâm nhận quà.

Ông Nguyễn Ngọc Sâm, Bí thư Huyện uỷ Sa Thầy trao quà của Báo CATP và nhà tài trợ cho người dân

Đón nhận phần quà từ tay PV Báo Công an TP.HCM, chị Y Núi (ngụ thôn Kram, xã Rờ Kơi, dân tộc Ha Lăng) cho biết: "Được cán bộ thông báo, từ sáng sớm, 2 mẹ con mình đã đìu nhau đi nhận quà. Để đề phòng dịch bệnh, cán bộ xã phân chia nhau từng tốp 5 người dân lên nhận quà. Dù có mất thời gian một chút nhưng để cho an toàn, ai cũng chờ để đến lượt mình".

PV Báo Công an TP.HCM trao quà cho đồng bào dân tộc xã Rờ Kơi

Còn chị Y Thắm (ngụ thôn Đăk Đê, dân tộc Ha Lăng) không giấu được niềm vui khi được nhận quà Tết của mạnh thường quân và Báo Công an TP.HCM. Gia đình chị Y Thắm khó khăn, sống chỉ dựa vào mấy sào mì. “Mình nhận quà về sẽ mua gạo, gia vị và một ít bánh kẹo để gia đình chuẩn bị cho Tết. Phần quà 400 nghìn đồng nếu sắm Tết đã được kha khá. Tết này, nhà mình sẽ ăn Tết vui hơn”, Y Thắm phấn khởi nói.

Bí thư Huyện uỷ Sa Thầy cùng PV chụp ảnh với người dân
Lãnh đạo xã Rờ Kơi trao quà cho người dân

 Ông Trần Lệnh Tuyến, Chủ tịch UBND xã Rờ Kơi, cho biết, Rờ Kơi là xã biên giới đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 90%, hộ nghèo chiếm trên 27%. Người dân chủ yếu trồng lúa, mì… Toàn xã còn 309 hộ sống trong nhà tạm, dột nát chiếm 26%. Những phần quà này góp phần thiệt thực thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Địu con đến từ sớm nhận quà

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM ông Nguyễn Ngọc Sâm, Bí thư Huyện uỷ Sa Thầy chia sẻ, 100 suất quà Tết (mỗi suất 400 nghìn đồng) của nhà hảo tâm và Báo Công an TP.HCM đã được trao cho 100 hộ dân người đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn ở xã Rờ Kơi. Đây là những món quà rất ý nghĩa đối với đồng bào dân tộc xã Rờ Kơi. Những phần quà này mang đến cho người dân sự động viên tinh thần rất lớn. Tôi xin gửi đến Báo Công an TP.HCM và nhà tài trợ là gia đình chị Đặng Thị Kim Chi (ngụ phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM) lời cảm ơn chân thành đã mang đến những món quà ý nghĩa để giúp người dân khó khăn có được cái Tết đầm ấm, đầy đủ hơn".

Bình luận (0)

Lên đầu trang