Báo Công an TPHCM và nhà tài trợ trao gần 500 phần quà Tết ở Đắc Nông

Chủ Nhật, 07/02/2021 17:49  | Ngọc Huy

|

(CAO) Nhằm góp phần chia sẻ, hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt nỗi lo ngày Tết, Báo Công an TPHCM phối hợp cùng các nhà tài trợ và lực lượng Công an, chính quyền địa phương trao gần 500 phần qua cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, học sinh vượt khó học giỏi tại huyện biên giới Đắk Song, tỉnh Đắc Nông.

Ngày 26/2, Báo Công an TPHCM phối hợp với Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông, UBND huyện Đắk Song, Công an huyện, Huyện đoàn cùng chính quyền địa phương trao gần 500 phần quà, tổng trị giá gần 250 triệu đồng, tặng đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, các nạn nhân chất độc da cam và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vươn lên vượt khó học giỏi, trước thềm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ông Võ Quốc Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Đắk Song và ông Vũ Viết Vân, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đắk Nông trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin gặp khó khăn

Theo đó, đoàn đã trao 319 phần quà, mỗi phần trị giá 600.000 đồng tiền mặt cho 319 hộ nghèo thuộc 3 xã Nam Bình (98 phần), Thuận Hạnh (104 phần), Thuận Hà (117 phần) thuộc huyện Đắk Song. Số quà này do Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tài trợ. (Quỹ Thiện Tâm là một trong những quỹ từ thiện hướng về cộng đồng lớn và hoạt động hiệu quả hàng đầu cả nước hiện nay).

Đoàn công tác trao quà cho hộ nghèo xã Nam Bình
Đoàn công tác trao quà cho hộ nghèo xã Thuận Hạnh
Đoàn công tác trao quà cho hộ nghèo xã Thuận Hà

Đoàn công tác cũng trao 100 phần quà (trị giá 34 triệu đồng tiền mặt do các mạnh thường quân tài trợ) và 100 thùng mì gói Omachi do Công ty Cổ phần Công nghiệp - Thương mại Masan hỗ trợ, cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin của huyện Đắk Song.

Thiếu tá Mai Xuân Huân, Phó chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông trao quà Tết cho bà con xã Nam Bình
Thiếu tá Tống Minh Tân, Phó ban phụ trách Báo điện tử Báo Công an TPHCM trao qùa Tết cho và con xã Thuận Hạnh

Ngoài ra, đoàn còn trao 50 phần quà (mỗi phần trị giá 400.000 đồng tiền mặt do chị Đặng Thị Kim Chi (ngụ phường 26, quận Bình Thạnh, TPHCM) và một số nhà hảo tâm tài trợ, mì Omachi do Công ty Masan tặng, sữa đậu nành Soya do Tập đoàn Tân Hiệp Phát hỗ trợ) tặng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường tiểu học Chu Văn An, thị trấn Đức An, huyện Đắc Song.

Đoàn công tác trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt phòng chống dịch bệnh đối với các thành viên của đoàn công tác cũng như bà con, các em học sinh đến nhận quà, như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn...

Tại buổi trao quà, ông Võ Quốc Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Đắk Song đã gửi lời cám ơn sâu sắc đến Báo Công an TPHCM, Quỹ Thiệm Tâm - Tập đoàn Vingroup, các nhà tài trợ cùng các đơn vị phối hợp đã mang những phần quà thiết thực và kịp thời đến với đồng bào khó khăn, các nạn nhân chất độc da cam và các em học sinh vượt khó học giỏi của huyện nhà.

Hỗ trợ một trường hợp tật nguyền đi lại rất khó khăn đến nhận quà

Theo ông Vũ Quốc Tuấn, năm nay do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19, thiên tai, cũng như một số nông sản chủ lực của địa phương như tiêu, cà phê... giá thấp khiến đời sống người dân rất khó khăn, nhất là đối với hộ nghèo; nên những phần quà Tết này càng trở nên ý nghĩa hơn. Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn Báo Công an TPHCM, các đơn vị tài trợ tiếp tục có sự quan tâm, hỗ trợ trong thời gian tới để đồng bào khó khăn của huyện có thêm điểm tựa vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo.

Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Đắk Nông Vũ Viết Vân tặng giấy khen tri ân các nhà tài trợ (Thiếu tá Tống Minh Tân, Phó ban phụ trách Báo điện tử Báo Công an TPHCM đại diện nhận).

Bình luận (0)

Lên đầu trang