Báo Công an TP.HCM xây cầu cho đồng bào nghèo

Thứ Sáu, 20/11/2015 18:04  | Long Tuấn

|

(CAO) Chiều 20-11, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng biên tập làm trưởng đoàn đã bàn giao cây cầu T3 tại ấp Cần Thới, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

Cùng đến dự lễ khánh thành cầu T3 còn có NGƯT Phi Điểu - phu nhân cố nhạc sĩ Phan Nhân; ông Huỳnh Văn Thòn – anh hùng lao động, Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời; nhà báo Phạm Thục; đại diện ngân hàng BIDV và lãnh đạo chính quyền địa phương.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu T3
Đại diện Báo CATP cùng nhà tài trợ chụp hình trên cây cầu mới khánh thành

Cầu T3 được khởi công xây dựng từ ngày 4-10-2015 đến ngày 19-11-2015 hoàn thành với thiết kế cầu sắt có chiều dài 20 mét, rộng 4 mét với tổng kinh phí xây dựng 324 triệu đồng. Trong đó, Tập đoàn Lộc Trời và các mạnh thường quân thông qua đêm nhạc tưởng nhớ hai nhạc sĩ Phan Nhân và Phan Huỳnh Điểu do Báo Công an TP.HCM phối hợp với Nhạc viện TP.HCM, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức đầu tháng 7-2015 tài trợ 300 triệu đồng. Còn lại 24 triệu đồng do địa phương vận động từ bà con nhân dân.

Cây cầu mới này là niềm mong mỏi của người dân bao năm nay

Ông Cù Minh Trọng, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết Cần Đăng là địa danh giàu truyền thống cách mạng, vinh dự là xã duy nhất của huyện Châu Thành được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân vào năm 1998. Tuy nhiên, đời sống của người dân vẫn còn nhiều khó khăn, hệ thống giao thông nông thôn chưa đồng bộ.

Trước đây, cầu T3 được làm bằng gỗ từ rất lâu, xuống cấp nghiêm trọng, xe bốn bánh không thể lưu thông, ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại, học hành và lưu thông hàng hóa của bà con nhân dân trong vùng. Chính vì vậy, sự quan tâm giúp đỡ kịp thời của báo CATP và các mạnh thường quân sẽ giúp đỡ bà con nhân dân thuận tiện trong việc đi lại, nhất là các em học sinh nơi đây thuận lợi trong việc đến trường.

Cây cầu mới sẽ giúp người dân bớt khó khăn trong việc đi lại

Phát biểu tại buổi lễ, NSUT Phi Điểu, phu nhân cố nhạc sĩ Phan Nhân xúc động cho biết khi còn sống, nhạc sĩ Phan Nhân từng trăn trở vì chưa đóng góp được gì nhiều cho quê hương An Giang. May nhờ báo CATP có sáng kiến tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ hai nhạc sĩ để quyên góp được một số kinh phí giúp đỡ cho bà con nghèo bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần hoàn thành tâm nguyện của cố nhạc sĩ Phan Nhân.

Báo CATP cùng nhà tài trợ nhận bằng khen của UBND tỉnh An Giang

Nhân dịp này, báo CATP cũng trao tặng 50 phần quà trị giá 200 ngàn đồng/phần cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa phương. Đồng thời, ông Huỳnh Văn Thòn cam kết sẽ tiếp tục vận động xây dựng thêm một cây cầu tương tự tại địa phương này để phục vụ người dân đi lại, cố gắng hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2016.

Ghi nhận những đóng góp tích cực trong công tác xã hội từ thiện, ủng hộ giúp đỡ người nghèo trên địa bàn, UBND tỉnh An Giang đã trao tặng bằng khen cho Báo Công an TP.HCM, Nhạc viện TP.HCM, Tập đoàn Lộc Trời và Ngân hàng BIDV.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang