Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng

Thứ Ba, 09/06/2015 10:04  | Thùy Miên

|

(CATP) Thông điệp này đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của tổng công ty và lan tỏa trên toàn hệ thống. Tổng số tiền đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội của Bia Sài Gòn từ năm 2010 - 2014 là 166,8 tỷ đồng.

Nêu cao trách nhiệm cộng đồng

Ngày 6-6-2015, Tổng công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn kỷ niệm 140 năm lịch sử, 38 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, gắn sự phát triển của doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội, Bia Sài Gòn luôn đẩy mạnh các hoạt động với thông điệp chủ đạo “Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng”. Dịp này, tổng công ty đã trao tặng Quỹ học bổng Vừ A Dính - chương trình “Thắp sáng ước mơ” 1 tỷ đồng và tặng 300 triệu cho Quỹ “Vì người nghèo” của UBMTTQ TPHCM...

Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn, trao bảng tượng trưng 12 tỷ đồng cho đại diện TW Đoàn tham gia chương trình an sinh xã hội

Cán bộ công nhân viên (CBCNV) tổng công ty đã chung sức thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa như “Góp quỹ vì Trường Sa thân yêu” gần 2 tỷ, Quỹ “Tấm lưới nghĩa tình” hơn 1 tỷ, thực hiện Nghị quyết 30A của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững với 61 huyện nghèo, hỗ trợ huyện Như Xuân - Thanh Hóa 5 tỷ, góp 5 tỷ xây cầu ở huyện Phước Long - Bạc Liêu, kịp thời triển khai công tác cứu trợ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Bên cạnh đó, tổng công ty còn tổ chức các chương trình định kỳ “Bia Sài Gòn và những ngôi nhà tình nghĩa”, tham gia tích cực Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong hoạt động cộng đồng thiết thực, hiệu quả.

Trách nhiệm cộng đồng là nền tảng bền vững để Bia Sài Gòn tiếp tục triển khai các hoạt động ý nghĩa khác, như phối hợp với Trung ương Đoàn TNCSHCM triển khai các hoạt động an sinh xã hội trên toàn quốc; đồng thời cùng tuyên truyền, vận động đồng hành với Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... Nét đẹp nhân văn này cùng sự đoàn kết, gắn bó của tập thể CBCNV đã góp phần tạo nên sức mạnh tổng lực đưa thương hiệu Bia Sài Gòn lan rộng, tỏa sáng.

Phát triển bền vững

Sau 38 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, Bia Sài Gòn đã đạt được một số thành quả khi đang ở vị trí dẫn đầu trong ngành Bia Việt Nam, vinh dự đạt “Thương hiệu quốc gia” liên tục từ năm 2008 đến nay. Theo nghiên cứu của Neilsen trong tháng 3-2015, hiện Bia Sài Gòn đã phủ khắp toàn quốc, chiếm 39% thị phần nội địa và xuất khẩu ra 20 nước trên thế giới.

Để đứng vững trong lòng người tiêu dùng Việt Nam và chinh phục thành công người tiêu dùng khó tính các nước, Bia Sài Gòn không chỉ khẳng định bằng chất lượng vượt trội mà trong mỗi sản phẩm sạch xuất xưởng phải luôn thân thiện với môi trường. Bia Sài Gòn đã triển khai và áp dụng thành công hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001: 2008, ISO 14001: 2004, ISO 22000: 2005, HACCP 50001: 2011, GMP tại tổng công ty cùng các đơn vị thành viên.

Chất lượng Bia Sài Gòn đã được Tổng cục Tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng (Quacert) khẳng định. Tất cả nhà máy sản xuất được đầu tư hiện đại, áp dụng hệ thống quốc tế “Nhà máy xanh” gồm 3 tiêu chí: tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả cao và đặc biệt là công nghệ lọc không chất thải. Năm 2014, sản lượng Bia Sài Gòn tiêu thụ đạt trên 1,3 tỷ lít, nộp ngân sách gần 12.400 tỷ đồng. Năm 2015, dự kiến sản lượng tiêu thụ khoảng 2 tỷ lít.

Cùng thời gian này, ngày 5-6-2015, Tổng công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến - tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2014, 34 tập thể và 99 gương cá nhân điển hình tiên tiến, 48 tập thể và 196 cá nhân được tuyên dương.

Sáng 6-6-2015, Bia Sài Gòn cũng khánh thành Nhà truyền thống Bia Sài Gòn, nằm trong khuôn viên Nhà máy Bia Sài Gòn ở đường Nguyễn Chí Thanh. Đây là nơi lưu giữ các hình ảnh của Bia Sài Gòn qua các thời kỳ lịch sử, từ khi hình thành, chuyển giao và các chặng đường phát triển, sẽ trở thành điểm đến thú vị của các đoàn khách du lịch khi đến TPHCM, có dịp tham quan, tìm hiểu về lịch sử Bia Sài Gòn.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang