Đoàn Thanh niên Bộ Công an trao nhà nhân ái tại Nghệ An

Chủ Nhật, 09/08/2015 17:18  | Văn Tình

|

(CAO) Sáng 9-8, tại bản Na Nhắng (xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An), Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An tổ chức cắt băng khánh thành và bàn giao nhà nhân ái cho đại úy Lữ Văn Thông, cán bộ Đội An ninh Công an huyện Quế Phong.

Đây là một công trình thiết thực nhằm hướng tới chào mừng 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2015).

Trao chìa khóa ngôi nhà nhân ái cho đại úy Lữ Văn Thông

Đại úy Lữ Văn Thông đã có thời gian 20 năm công tác trong lực lượng CAND, cuộc sống gia đình hết sức khó khăn. Hai vợ chồng đại úy Thông có 3 người con nhưng người vợ là chị Moong Thị Thu bị bệnh nằm một chỗ đã hơn 5 năm nay. Từ nhiều năm qua, gia đình đại úy Thông phải sống trong ngôi nhà chật chội, xuống cấp nhưng không có điều kiện để sửa chữa.

Trước tình hình khó khăn gia đình đại úy Thông, đầu năm 2015, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An đã tham mưu tổ chức triển khai Cuộc vận động “Vì nghĩa tình đồng đội” trong toàn lực lượng đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh, mỗi đoàn viên thanh niên công an đóng góp 500 đồng/ngày và được tổng cộng 30 triệu đồng.
Chụp ảnh lưu niệm trước ngôi nhà nhân ái “Vì nghĩa tình đồng đội”

Cùng với sự kêu gọi từ bên ngoài như Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCPĐT&PT Việt Nam – Chi nhánh Nghệ An đóng góp 60 triệu đồng, tuổi trẻ cụm thi đua số 5 – Bộ Công an.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên công an các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế cũng đã vận động các đoàn viên thanh niên tự nguyện trích một phần thu nhập để xây căn nhà nhân ái giúp đại úy Lữ Văn Thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang