Người khuyết tật Đà Lạt cùng 'chung một tấm lòng'

Thứ Ba, 16/02/2016 09:51  | Kim Đồng

|

(CAO) Với mong muốn giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ốm đau trọng bệnh không có tiền chữa bệnh, giúp họ có tiền chữa bệnh, hội Người khuyết tật thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã cùng nhau tổ chức những đêm văn nghệ gây quỹ.

Với chủ đề “Chung một tấm lòng”, đêm văn nghệ gây quỹ hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ốm đau trọng bệnh không có tiền chữa bệnh, giúp họ có tiền chữa bệnh là một trong những hoạt động thiệt thực nhất của hội Người khuyết tật thành phố Đà Lạt.

Đêm văn nghệ “Chung một tấm lòng”

Chỉ mới hoạt động từ đầu năm 2015 nhưng hoạt động này đã giúp đỡ 5 hoàn cảnh là Hội người khuyết tật TP Đà Lạt và một hoàn cảnh Hội người khuyết tật huyện Bảo Lâm.

Hội đã giúp anh Lê Văn Hải (SN 1971, số nhà 53, hẻm Ngô Quyền, phường 6, thành phố Đà Lạt).

Anh Lê Văn Hải

Anh Hải trước đây rất bình thường, nhưng do tai nạn lao động anh bị gãy cột sống, liệt, mất cảm giác nửa người phần dưới, đại tiểu tiện không tự chủ.

Trong và sau đêm diễn văn nghệ anh Hải được các tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân, khách du lịch thập phương ủng hộ số tiền 45 triệu đồng. Cũng nhớ số tiền đó mà anh Hải có tiền chữa bệnh để kéo dài sự sống.

Trường hợp chị Phạm Thị Trung Thu (SN 1958, số nhà 34/4, đường Lê Hồng Phong, phường 4, thành phố Đà Lạt).

Các mạnh thường quân quyên góp

Chị Thu bị bỏng toàn thân, tật 2 bàn tay, bị bệnh ung thư vòng họng. Là góa phụ, trong người mang trọng bệnh nhưng chị phải nuôi thêm cô con gái đang học cấp 2 gia đình đặc biệt khó khăn, miếng cơm manh áo, thang thuốc trị bệnh là nổi lo thường ngày khiến chị lo lắng.

Cũng nhờ đêm văn nghệ “Chung một tấm lòng” mà chị được các tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân, khách du lịch thập phương ủng hộ 30 triệu đồng.

Tương tự, anh Vũ Văn Chiêu (số nhà 9/11, đường Mai Hắc Đế, phường 6, thành phố Đà Lạt) và anh Lục Thành Hòa (số nhà 1A, Hoàng Văn Thụ, phường 4, thành phố Đà Lạt).

Anh Chiêu bị cụt đùi phải, bị bệnh ung thư hạch bẹn, trong và sau đêm diễn văn nghệ được các tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân, khách du lịch thập phương ủng hộ 30 triệu đồng. Anh Hòa thì bị liệt nửa người bên phải bị bệnh ung thư gan giai đoạn đầu trong và sau đêm diễn được các tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân, khách du lịch thập phương ủng hộ 26 triệu đồng.

Nhiều người khuyết tật đã được "Chung một tấm lòng" hỗ trợ

Không dừng lại ở những đêm văn nghệ “Chung một tấm lòng” để gây quỹ cho các hội viên tại thành phố, Hội người khuyết tật Đà Lạt còn kết hợp cùng Hội người khuyết tật huyện Bảo Lâm giúp đỡ anh K Lê Vy (SN 1987, tổ 17, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm). Anh Vy bị cụt đùi phải, bị bệnh ung thư đùi. Đêm diễn văn nghệ anh được các tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân ủng hộ 15 triệu đồng.

Hoàn cảnh của anh anh K Lê Vy

Trao đổi với chúng tôi về hoạt động này, ông Trần Mạnh Thu (Chủ tịch Hội người khuyết tật tỉnh Lâm Đồng, kiêm chủ tịch Hội người khuyết tật thành phố Đà Lạt) cho biết: “Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhất mà Hội gười khuyết tật thành phố Đà Lạt đã làm được trong năm qua. Cũng nhờ sự giúp đỡ của các cấp cơ quan, các mạnh thường quân và sự chung tay chia sẻ của chính các hội viên đã giúp hoạt động ngày càng phát triển và lan rộng ra các huyện”.

Mới bắt đầu từ đầu năm 2015, nhưng đến nay đêm văn nghệ gây quỹ “Chung một tấm lòng" đã quên góp được 173 000.000 đồng. Toàn bộ số tiền trên được trao trực tiếp tận tay, ngay trên sân khấu cho 6 hoàn cảnh trên trước sự chứng kiến của mọi người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang