Trao học bổng tặng học sinh đồng bào thiểu số quận 8

Thứ Bảy, 01/09/2018 14:33

|

(CAO) Đoàn công tác đã trao 180 học bổng và 15 xe đạp cho học sinh đồng bào người Chăm, Hoa… từ bậc tiểu học đến bậc đại học có hoàn cảnh khó khăn, với trị giá trên 300 triệu đồng.

Trước thềm năm học mới 2018-2019, ngày 1-9, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự Quỹ Học bổng dân tộc thiểu số Trương Hòa Bình cùng Báo Công an TP.HCM, Báo Công an nhân dân đến thăm và trao học bổng, xe đạp cho học sinh, sinh viên đồng bào người Chăm, Hoa có hoàn cảnh khó khăn, đang sinh sống trên địa bàn Q.8, TP.HCM.

Tham gia có ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, Đại diện MTTQ TP.HCM, UBND và MTTQ Q.8 và các mạnh thường quân.

Đoàn đã trao 180 học bổng và 15 xe đạp cho học sinh đồng bào người Chăm, Hoa… từ bậc tiểu học đến bậc đại học có hoàn cảnh khó khăn, với trị giá trên 300 triệu đồng.

Cụ thể, trên địa bàn Q.8 có 114 học sinh tiểu học và trung học cơ sở được nhận học bổng 1,5 triệu đồng/suất, 14 học sinh bậc trung học phổ thông nhận 2 triệu/suất và 7 sinh viên cao đẳng - đại học nhận 3 triệu đồng/suất.

Số tiền này do các doanh nghiệp Công ty liên doanh điều hành Cửu Long, Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Vĩnh Thuận thông qua Quỹ từ thiện xã hội của Báo Công an TP.HCM và Báo CAND giúp đỡ.

Đoàn công tác đã trao 180 học bổng và 15 xe đạp cho học sinh đồng bào người Chăm, Hoa… từ bậc tiểu học đến bậc đại học có hoàn cảnh khó khă,  với trị giá trên 300 triệu đồng.
Chính quyền địa phương tặng hoa cám ơn các lãnh đạo và nhà tài trợ
Niềm vui của những học sinh được tặng xe đạp

Thời gian qua, đồng bào người Chăm và các dân tôc thiểu số trên địa bàn Q.8 nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo các cấp từ trung ương đến địa phương và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Đáp lại, cuộc sống, tình hình ANTT trong cộng người Chăm và dân tộc ít người Q.8 ngày càng phát triển và đảm bảo.

Đặc biệc trong lĩnh vực giáo dục, cộng đồng người Chăm Q.8 đã có những bước tiến vượt bậc, 100% học sinh đến tuổi đi học đều đến trường, mỗi năm có nhiều em đậu đại học, cao đẳng và học lên thạc sĩ.

Trước những bước phát triển của cồng đồng người Chăm trên địa bàn Q.8, nhân dịp này, lãnh đạo SATRA Mart cho biết sẽ đưa hệ thống siêu thị đến gần các khu dân cư để phục vụ đời sống người dân, sẽ thông qua Quỹ học bổng dân tộc thiểu số hỗ trợ học phí cho học sinh từ cấp tiểu học đến bậc trung học, riêng bậc cao đẳng- đại học, nếu sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, siêu thị sẽ giúp đỡ học phí 100%.

Trao hơn 700 triệu đồng học bổng cho sinh viên
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang