Kỷ niệm 70 năm ngày Thương Binh- Liệt sĩ ( 27/7/1947- 27/7/2017)

Dệt nên những mối ân tình

Thứ Năm, 20/07/2017 15:39  | Minh Nghĩa

|

Tri ân những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và tiến tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương Binh- Liệt sĩ ( 27/7/1947- 27/7/2017), sáng ngày 20-7, Báo CATP và Công ty TNHH May thêu giày An Phước phối hợp Mặt trận tổ quốc Q.8, UBND P3Q6 đã tổ chức lễ trao 15 máy may cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, đại tá Trần Trọng Dũng- Tổng biên tập Báo CATP cũng thay mặt đơn vị trao cho mỗi hộ nhận nhận máy may 500 ngàn đồng để mua vật liệu phục vụ công việc.

Cùng đi với đoàn từ thiện còn có ông Trương Lâm Danh - Trưởng ban Pháp chế HĐND TP. Ông Trương Lâm Danh cho biết việc trao tặng máy may cho các hộ gia đình chính sách tại Q8 và Q6 là việc làm rất ý nghĩa và mong bà con được nhận máy sử dụng hiệu quả phương tiện sinh kế này. Đồng thời ông cũng mong muốn phía chính quyền địa phương tích cực quan tâm hơn nữa để các hộ dân nhận máy may có thể có nguồn hàng phong phú để có nhiều công việc, tạo thu nhập tốt, cải thiện đời sống.

Về phía công ty TNHH may thêu giày An Phước, bà Động Thị Khánh Hoa, Trưởng Phòng tổ chức và ông Đỗ Danh Hiển, Chủ tịch công đoàn hy vọng họat động từ thiện của công ty sẽ góp phần cùng cộng đồng trong công tác đền ơn đáp nghĩa và xóa đói giảm nghèo. Phía công ty sẽ bảo hành vĩnh viễn về kỹ thuật những chiếc máy may này và mong muốn có những hỗ trợ các họat động từ thiện xã hội trong thời gian tới.

Để hỗ trợ người dân mang máy về thuận tiện, CA P6Q8 đã cho xe ô tô bán tải chở máy may về cho các hộ gia đình . Lực lượng TNXP nhiệt tình giúp đỡ việc khuân vác máy. Đây là một hành động rất đẹp gây xúc động đối với những người được nhận quà. Bác Nguyễn Văn Một (ngụ P6Q8) có cha là liệt sĩ trong kháng chiến chống Pháp, mẹ là người có công với cách mạng rất xúc động khi nhận được chiếc máy may cũng như được sự hỗ trợ tích cực từ CA phường và chính quyền địa phương. Bác Một tâm sự “ Từ trước đến nay, gia đình có nghề may gia công nhưng không có máy nên phải làm thuê nhận tiền công ít ỏi. Xin gửi lời cám ơn đến Báo CATP, các đơn vị tài trợ và chính quyền địa phương vì nhận chíêc máy này, thu nhập của gia đình được nâng lên, có cơ hội thoát nghèo”.

Cô Võ Thị Sáu (ngụ P3Q8) có chồng là liệt sĩ, anh Nguyễn Văn Được (ngụ P3Q6), thương binh hạng ¾ cũng không nén được miền vui khi từ nay, ngoài những công việc thường ngày, họ có thể tăng thêm thu nhập từ chiếc máy may bằng cách nhận đồ gia công hoặc may sửa quần áo. Anh Được kể: Sau khi phục viên, anh đã có 12 làm công nhân tại Xí nghiệp may xuất khẩu Q11. Từ ngày nghỉ hưu đến nay, anh làm nghề giao rau quả cho công ty rau quả TP với mức lương 2 triệu đồng/ tháng. Việc anh nhận chiếc máy may, ngoài giờ giao hàng, anh sẽ quay về nghề cũ kiếm thu nhập nuôi các con bắt đầu bước vào ngưỡng cửa đại học ăn học trưởng thành.

Biết ơn những gia đình chính sách một cách thầm lặng, bằng những món quà chưa hẳn đã quá đắt tiền, nhưng từng ngày, từng ngày, tấm lòng sẻ chia ấy đã dệt nên những mối ân tình. Chúng tôi biết những người có mặt trong buổi lễ trao quà đều cảm nhận và thể hiện với nhau điều đáng quý đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang