Ấm lòng suất cơm tình thương 5.000 đồng 'di động' của vị linh mục trẻ

Thứ Bảy, 20/02/2016 16:11  | Trí Trường

|

(CAO) Cơm 5.000 đồng là điểm hội ngộ cho mọi người, phục vụ mọi người, không phân biệt giàu, nghèo, ai đến cũng mua được.

Trước đây, Linh mục (LM) Chánh xứ nhà thờ Tây Hải (P Hố Nai, TP Biên Hòa, Đồng Nai) Nguyễn Văn Tịch là người đầu tiên khởi xướng mở hai quán cơm bán giá 5.000 đồng mang tên “Quán cơm tình thương Khát Vọng Sống”.

Linh mục Chánh xứ nhà thờ Tây Hải (P Hố Nai, TP Biên Hòa, Đồng Nai) Nguyễn Văn Tịch

Một quán đặt tại huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) và một quán mở tại ngay trung tâm Thành phố Biên Hòa. Đối tượng quán cơm 5.000 đồng hướng tới là những người cơ nhỡ, bệnh nhân nghèo, những người lao động chân tay. Tuy nhiên, hai quán cơm hoạt động được một thời gian thì chủ nhà đòi lại mặt bằng, không cho thuê nữa.

LM Tịch nhận thấy không thể tạm ngưng “dự án” cơm xã hội này được vì đối tượng và nhu cầu cần giúp đỡ của những người nghèo khổ, khó khăn là rất nhiều nên LM mới nghĩ ra hướng đi mới của quán cơm “Khát Vọng Sống”.

Quán cơm “Khát Vọng Sống”

Thay vì quán cơm đặt cố định tại một địa điểm thì bắt đầu từ đầu năm 2016, bếp nấu cơm được chuyển về giáo xứ Tây Hải. Nấu xong, những phần cơm được đóng hộp đưa lên xe và chuyển đến những nơi cần đến: bệnh viện, khu vực người nghèo, khu di dân phòng trọ hay địa điểm công cộng tập trung đông người.

Phần cơm được đóng hộp đưa lên xe và chuyển đến những nơi cần đến
Như vậy, trong một tuần những suất cơm “di động” 5.000 đồng được lên lịch cụ thể như sau: Ngày thứ hai, ba, tư thì ở khu vực Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (đường Đồng Khởi, P Tam Hòa, TP Biên Hòa) cho bệnh nhân và người nhà, nhất là bệnh nhân ung thư.
Thứ năm thì cơm được mở tại khu vực Vườn Sao (giáo xứ Hà Nội, P Hố Nai, TP Biên Hòa) cho người bán vé số, ăn xin, thợ hồ...
Thứ sáu thì cơm 5.000 đồng được đến với bệnh nhân Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (P. Tân Biên, TP Biên Hòa) và ngày thứ bảy thì mở tại ngay giáo xứ Tây Hải (P Hố Nai).
Người dân đến mua suất cơm

Phần cơm được bán theo quy định mỗi người mua một hộp, tránh tình trạng “lạm dụng” mua đi bán lại.

Hàng trăm suất cơm 5.000 đồng mỗi ngày có đầy đủ 3 món và chất lượng đã đến tận tay những người cần giúp đỡ bằng cách thiết thực nhất như thế. 

Hàng trăm suất cơm 5.000 đồng mỗi ngày có đầy đủ 3 món và chất lượng đã đến tận tay những người cần giúp đỡ

“Cơm 5.000 đồng là điểm hội ngộ cho mọi người, phục vụ mọi người, không phân biệt giàu, nghèo, ai đến cũng mua được. Chương trình bếp ăn tình thương đã tiếp tục nổi lửa phục vụ và cũng muốn khơi lên ngọn lửa bác ái trong tâm hồn mỗi người", LM Tịch bày tỏ.

LM Tịch cũng cho biết thêm, ai cũng có thể đóng góp công sức được như nhặt rau, vo gạo, quét dọn, phân cơm vào các hộp... Và mục đích cuối cùng của cơm 5.000 đồng là chỉ muốn chia sẽ và chia sẻ nhau bằng một cách vui lòng và vừa lòng...

Bình luận (0)

Lên đầu trang