Chương trình “Chắp cánh ước mơ”:

Trao “cần câu” cho 4 gia đình khó khăn

Thứ Tư, 07/11/2018 14:17

|

(CAO) Sáng 7-11-2018, đoàn từ thiện do Báo CATP cùng Công ty HD SaiSon và chính quyền địa phương quận Gò Vấp tổ chức trao sinh kế cho 4 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thiệt thòi từ căn bệnh câm điếc bẩm sinh, tưởng chừng chị Nguyễn Thị Kim Tin (SN 1978, ngụ KP.6, phường 16) tìm được hạnh phúc với người chồng cùng cảnh ngộ.

“Chị Tin và chồng quen nhau khi đi học và làm nghề may ở một cơ sở dạy nghề gần nhà. Tuy nhiên, sau khi ở chung được vài năm thì vợ chồng Tin lục đục, chia tay. Không có con, Tin quay về nhà ở với gia đình. Ba tôi vừa mới mất, nhà còn 4 người, nhưng cả mẹ và 2 chị đều câm điếc bẩm sinh. Tôi thì ai thuê gì làm nấy nhưng vẫn không đủ trang trãi cuộc sống cho cả nhà”, anh Nguyễn Duy Đức (SN 1976, em trai Tin) chia sẻ.

Đoàn từ thiện hỗ trợ máy may để chị Tin có điều kiện mưu sinh tốt hơn

Do không giao tiếp được với chúng tôi, chị Tin liền lấy giấy khen của Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi trao tặng về việc nổ lực vượt khó, đạt nhiều thành tích trong học tập và lao động để chúng tôi xem. Thấy vậy, anh Đức tâm tình: “Tờ giấy này chị Tin có được khi học và làm nghề may ở cơ sở dạy nghề Hy Vọng, là minh chứng cho nghề nghiệp may vá. Nhưng do dị tật câm điếc nên có ít chỗ lao động phù hợp. Vì vậy hay tin nhận được máy may từ các nhà hảo tâm, chị Tin vui lắm, cười suốt từ sáng đến giờ”.

Ngay sau khi nhận được hỗ trợ, chị Tin cùng anh Đức hào hứng khui thùng máy may để bắt đầu công việc

Để kịp thời giúp đỡ, thông qua Báo CATP, Công ty HD SaiSon đã tài trợ 10 triệu đồng hỗ trợ “ước mơ” cho chị Tin. Theo đó, chính quyền phường 16 đứng ra mua mới một máy may mới trị giá gần 8 triệu đồng và trao số tiền mặt còn lại để hỗ trợ chị Tin mua trang thiết bị cần thiết cho công việc.

Sau đó, đoàn tiếp tục đến phường 15 để hỗ trợ sinh kế là một chiếc xe máy cho gia đình chị Nguyễn Thị Kim Phượng (SN 1981, ngụ KP6). Sau khi lập gia đình, 5 đứa con chị Phượng lần lượt chào đời trong khó khăn khiến cuộc sống gia đình thêm vất vả.

Do không có nghề nghiệp ổn định nên chị Phượng nhận nghề cắt chỉ ở một cơ sở gần nhà với tiền công 3,5 triệu/tháng. Còn chồng chị, là anh Nguyễn Văn Phượng (SN 1978) phải chạy xe ôm để trang trải cuộc sống và tiền học cho các con. Sau nhiều năm bươn chải, chiếc xe máy hư hỏng nặng không thể tiếp tục “câu cơm”.

Nhận thấy hoàn cảnh cần hỗ trợ, đoàn từ thiện cùng chính quyền phường 15 đã tổ chức hỗ trợ 15 triệu đồng để anh Phượng mua xe máy, tiếp tục nghề chạy xe ôm nuôi gia đình.

Đoàn hỗ trợ xe máy để anh Phượng có thể tiếp tục hành nghề xe ôm nuôi gia đình

Gia cảnh khó khăn, bà Trương Thị Hoàng Oanh (SN 1978, ngụ phường 13) sống cùng gia đình con gái lớn. Để kiếm tiền trang trãi cuộc sống, bà Oanh nhận giữ trẻ theo giờ. “Từ lâu, tôi ao ước có một chiếc xe máy riêng để có thể thường xuyên đưa rước học sinh, kiếm tiền nhiều hơn nhưng không có điều kiện. Hôm nay được các nhà hảo tâm giúp đỡ tôi mừng lắm!”, chị Oanh xúc động nói.

Để hỗ trợ hoàn cảnh của gia đình chị Oanh, đoàn từ thiện trao tặng chị chiếc xe máy trị giá 15 triệu đồng. Sau khi nhận được xe, chị Oanh không giấu được vui mừng, hào hứng lên xe chạy thử những kilomet đầu tiên.

Chị Oanh hào hứng với xe máy được tặng

Cuối buổi, đoàn đến nhà của bà Vũ Thị Hằng (SN 1966, ngụ KP7, phường 14) để hỗ trợ 1 máy may cho gia đình. “Lúc trước, tôi có làm nghề may ở một công ty nhưng từ khi bố tôi già yếu, ông lại bị khuyết tật nên tôi phải ở nhà chăm sóc ông. Còn đứa con nhỏ thì đang học lớp 9. Cả nhà 3 người sống dựa vào tiền trợ cấp bảo trợ xã hội và người thân. Do hoàn cảnh như vậy nên tôi rất muốn có được chiếc máy may để có thể nhận gia công tại nhà, kiếm tiền trang trãi”, bà Hằng chia sẻ.

Để kịp thời giúp đỡ gia đình, đoàn tài trợ đã hỗ trợ 10 triệu đồng để chính quyền địa phương phường 14 mua máy may cho bà Hằng làm phương tiện sinh kế. Sau khi mua máy may, đoàn trao lại số tiền hơn 2 triệu đồng để bà Hằng mua thêm kim, chỉ,… bắt tay ngay vào công việc.

Đoàn hỗ trợ máy may cho bà Hằng có điều kiện nuôi ba tật nguyền và con nhỏ đang đi học

“Hiểu được công việc đa dạng của bà con, nên chúng tôi quyết định hỗ trợ theo nhu cầu từng gia đình để họ có thể dễ dàng “câu” được “cá”, kiếm được tiền, xây dựng cuộc sống ấm no hơn, tốt đẹp hơn. Ngoài xe máy, máy may, chúng tôi còn hỗ trợ thêm trang thiết bị máy móc khác theo từng nghề nghiệp của những gia đình khó khăn đang cần giúp đỡ”, ông Đàm Thế Thái – Phó Tổng Giám đốc Công ty HD SaiSon chia sẻ.

Trong năm qua, Báo CATP phối hợp cùng Công ty HD SaiSon tổ chức thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” đã giúp đỡ 52 mảnh đời khó khăn có phương tiện sinh kế để vượt lên thoát nghèo với số tiền hơn nửa tỷ đồng.

Đồng thời, để hỗ trợ bà con có được chiếc “phao cứu sinh” tốt khi gặp nạn, Báo CATP cùng Công ty HD SaiSon tiếp tục đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn. Đợt khởi động đầu tiên của năm thứ 2 này, có 4 hộ dân nhận được hỗ trợ, với tổng số tiền là 50 triệu đồng để trang bị “cần câu” mưu sinh cho con đường phía trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang