Xin cứu lấy trái tim bé Quỳnh Như

Thứ Ba, 24/11/2015 11:46  | Chí Trung

|

(CAO) Em Thái Thị Quỳnh Như (SN 2007) là học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Phú Thuận B (huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) có dáng hình nhỏ nhắn, lanh lợi nhưng lại mang trong người căn bệnh tim bẩm sinh quái ác.

Năm 2006, anh Thái Văn Tâm (36 tuổi) và chị Trần Thị Yến (30 tuổi) ngụ ấp Phú Lợi B, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, kết hôn và sinh duy nhất bé Quỳnh Như. Với cái nghề làm thuê để kiếm sống nên anh chị chỉ đủ để lo cho con 2 buổi cơm hằng ngày.

Gần nửa tháng nay cơn đau tim đã lấy đi sức khỏe của em rất nhiều, em ít cười đùa hơn, ăn uống ít hơn và cũng cảm thấy không ngon miệng. Thấy sức khỏe em ngày càng yếu, anh chị đã đưa bé đi khám tại bệnh viện Nhi Đồng I (Thành phố Hồ Chí Minh).

Gia đình em Thái Thị Quỳnh Như

Tại đây, bác sĩ chuyên khoa đã xác định em Quỳnh Như bị mắc chứng bệnh tim bẩm sinh. Chưa tin vào căn bệnh quái ác đến với con mình anh Tâm tiếp tục đưa Quỳnh Như đi khám tại Bệnh viện Đại học Y dược và Bệnh viện Tim Tâm Đức (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) vẫn cho kết quả thông liên thất phần màng với đường kính 5.7 mm cần phải phẫu thuật. Số tiền điều trị, đi lại trong thời gian qua gia đình đã được hàng xóm thương tình hỗ trợ hơn 5 triệu đồng.

Căn nhà nhỏ với diện tích 32m2 được Hội chữ thập đỏ xã hỗ trợ xây dựng vào cuối năm 2014, niềm vui chưa trọn vẹn thì nay căn bệnh tim của Quỳnh Như càng đè nặng lên đôi vai của anh chị. Hiện gia đình đang lâm vào ngõ cụt khi cuộc sống làm thuê không đủ khả năng để cho con tiến hành phẫu thuật với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Mong các mạnh thường quân, những nhà hảo tâm gần xa chia sẻ khó khăn với gia đình anh Tâm, hỗ trợ giúp em Quỳnh Như được phẫu thuật tim.

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về cho anh Thái Văn Tâm, ấp Phú Lợi B, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp). SĐT: 01269378472.

Bình luận (0)

Lên đầu trang