Xuân về trên những nẻo đường

Thứ Ba, 02/02/2016 10:22  | P.V

|

(CATP) Đến hẹn lại lên, những ngày giáp Tết, trong không khí se lạnh, Báo CATP cùng các nhà hảo tâm lại tỏa ra khắp cả nước, từ miền Trung, Tây nguyên, các tỉnh Đông Nam bộ, đồng bằng sông Cửu Long... để mang xuân đến với đồng bào nghèo khắp mọi miền.

Ngày 01/02/2016

Thực hiện kế hoạch chăm lo cho đồng bào nghèo vui xuân đón Tết, ngày 1-2-2016 Tổ đại biểu Quốc hội gồm: trung tướng Lê Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TPHCM, bà Phạm Khánh Phong Lan - Phó giám đốc Sở Y tế và bà Trần Thị Diệu Thúy - Bí thư thường trực Quận ủy Gò Vấp - cùng đại diện Báo CATP, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã đến thăm, tặng 150 phần quà Tết (mỗi phần trị giá 500.000 đồng tiền mặt) cho bà con nghèo trên địa bàn quận 12. “Của ít lòng nhiều”, ôm phần quà ý nghĩa trong tay, bà Cao Thị Nghĩa (quận 12) xúc động: “Tôi rất vui khi nhận được món quà trong dịp Tết nên không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đơn vị tổ chức và nhà tài trợ”.

Rời quận 12 với những nụ cười và cái bắt tay thân tình, đoàn từ thiện đã có mặt tại Hội trường UBMTTQ quận Gò Vấp để trao tiếp 150 phần quà cho bà con nghèo trên địa bàn. Nhìn các cụ già ngồi ngay ngắn bên dưới với khuôn mặt rạng rỡ, những em bé được người thân dẫn theo líu lo không ngừng, chúng tôi cũng cảm thấy vui lây. Món quà tuy nhỏ nhưng ấm tình người. Được biết, 300 phần quà nói trên (tổng trị giá 150 triệu đồng) được Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ thông qua Báo CATP.

Trong bầu không khí phấn khởi và đầy xúc động, trung tướng Lê Đông Phong chia sẻ: “Đây là một chương trình ý nghĩa và đã trở thành thông lệ suốt nhiều năm qua. Mỗi dịp xuân về, đoàn mong muốn được san sẻ phần nào khó khăn, nhọc nhằn của bà con, giúp mọi người thêm niềm tin và động lực vươn lên trong cuộc sống. Thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội, chúng tôi chân thành cảm ơn nhà tài trợ Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã đồng hành cùng đoàn suốt thời gian qua”.

Ngày 01/02/2016

Cùng ngày, đại diện Báo CATP cùng lãnh đạo Phòng Công tác chính trị Công an Đắk Lắk, Đoàn thanh niên công an tỉnh đã tổ chức chuyến công tác về hai huyện biên giới tỉnh này, trao tận tay bà con nghèo 300 phần quà (mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng). Tại buôn Ea Bar, xã K’Nia, huyện Buôn Đôn, đoàn đã trao 50 suất quà cho 3 cán bộ buôn và 47 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số Ê Đê, Mông. 100 phần quà được trao cho 100 hộ nghèo là đồng bào Ba Na, Ja Rai của 2 xã Ea Rốk, Ia Jlơi huyện Ea Sup - cách trung tâm TP.Buôn Ma Thuột 80km. Đây là hai huyện biên giới giáp nước bạn Lào, Campuchia.

50 phần quà còn lại được ông Y Luyện Niê Kdăm - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk - thay mặt đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TAND Tối cao - gửi đến ngành Tòa án tỉnh Đắk Lắk, dành tặng các cán bộ có hoàn cảnh khó khăn. Toàn bộ các phần quà do Công ty võng xếp Duy Lợi tài trợ.

Ngày 01/02/2016

Tại Quảng Bình, Quảng Trị: Ngày 1-2-2016, Đoàn công tác từ thiện Báo Công an TPHCM cùng Công an tỉnh Quảng Trị đã đến thăm hỏi, động viên và trao 70 triệu đồng cho lực lượng công an xã, bảo vệ dân phố có hoàn cảnh khó khăn, quần chúng tích cực trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh. Sau đó đoàn tiếp tục trao 40 triệu cho đồng bào nghèo ở thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh.

Hôm nay, ngày 2-2-2016, đoàn công tác của Báo CATP đến thăm và trao 450 phần quà Tết (trị giá 150 triệu đồng) cho đồng bào các dân tộc Bru Vân Kiều, Arem, Ma Coong ở các xã Tân Trạch, Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình (còn được gọi là vùng Cà Roòng nằm giữa quần thể di sản thiên nhiên Phong Nha - Kẻ Bàng, giáp biên giới Việt - Lào). Đây là vùng đồng bào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Số tiền trên do Công ty Xuyên Việt Oil, anh Chung - Việt kiều ở California (Mỹ), Công ty cổ phần Hưng Thịnh (khu công nghiệp Đồng An) và gia đình ca sĩ Hồ Ngọc Hà đóng góp.

Ngày 30-31/1/2016

Sáng 31-1-2016, cụ Nguyễn Văn Do (90 tuổi, ngụ xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn, An Giang) tìm đến điểm phát quà Tết xuân Bính Thân cho người nghèo. Thấy cụ co ro bên vệ đường, cán bộ xã vội mời vào trụ sở. Cụ giải thích: “Mấy ngày nay tôi mong trời mau sáng để nhận quà Tết của Báo CATP. Sáng sớm, tôi đi ngay vì sợ trễ”. Cũng như bao hộ nghèo khác ở Thoại Sơn, cụ Do quanh năm làm thuê kiếm sống. Hôm nhận được giấy mời nhận quà của UBND xã Bình Thành, cụ xúc động nói: “Xuân này hơn hẳn xuân xưa” vì có quà chưng trên bàn thờ của vợ, có gạo ăn và có tiền dằn túi.

Anh Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Bình Thành, cho biết, 200 phần quà Tết của Báo CATP, Câu Lạc bộ Môtô quận 2, TPHCM... chủ yếu được trao cho hộ nghèo, người cao tuổi ở xã. Anh tâm sự: “Mỗi phần quà gần 500.000 đồng mang nhiều ý nghĩa với người dân địa phương”.

Trong 2 ngày 30 và 31-1, Báo CATP cùng các nhà hảo tâm đã trao 800 phần quà cho nhiều hộ nghèo Kiên Giang, An Giang, Tiền Giang. Thượng tá Trầm Hoàng Tùng - Phó trưởng Công an huyện U Minh Thượng, Kiên Giang - cho biết, so với nơi khác, người dân U Minh Thượng còn nghèo, đón xong cái Tết, bà con lại lo cái ăn mùa giáp hạt. Vì vậy, khi được Báo CATP, Công an huyện U Minh Thượng hỗ trợ 100 phần quà cho bà con nghèo, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, bà Nguyễn Thị Hai (83 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng, Kiên Giang) xúc động: “Quà năm nay quý quá. Có gạo, mì gói, bánh..., còn được 200.000 đồng. Năm nay, tui ăn Tết lớn à nghen”. Với “điệp khúc” ruộng thất mùa, lúa không được giá, phân bón tăng... món quà trên hết sức thiết thực đối với người dân.

Trong hai ngày 30-1 và 1-2-2016, Báo CATP phối hợp với các công ty: Thạnh Long (thị xã Dĩ An, Bình Dương), Hoằng Phát (P.Tân Qui, Q7), Phan Trần (Q.Bình Tân), Tuấn Tú (trụ sở ở Q.Tân Phú) trao 150 phần quà cho bà con nghèo xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, Long An; Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai và phường Long Bình, Q9, TPHCM. Mỗi phần quà trị giá gần 300 ngàn đồng, gồm gạo, mì gói, dầu ăn...

Bình luận (0)

Lên đầu trang