“Giữa lằn ranh sinh tử” được trao giải đặc biệt tại Liên hoan phát thanh toàn quốc

Chủ Nhật, 07/08/2022 06:49

|

(CAO) Giải đặc biệt duy nhất của Liên hoan phát thanh toàn quốc 2022 đã được trao cho tác phẩm “Giữa lằn ranh sinh tử”, đơn vị Phát thanh Công an Nhân dân.

Lễ bế mạc Liên hoan phát thanh diễn ra vào tối 6/8/2022 tại Nhà hát TPHCM.

Tham dự lễ bế mạc có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ…

Liên hoan phát thanh toàn quốc 2022 là Liên hoan có nhiều cái nhất: Đó là Liên hoan phát thanh có nhiều đoàn tham gia nhất/ có số lượng đại biểu đông nhất/ có số tác phẩm dự thi nhiều nhất/ có nhiều hạng mục giải thưởng nhất và tất nhiên là số lượng giải thưởng cũng nhiều nhất.

Nhưng, đây cũng là một liên hoan mà những người làm phát thanh đã được sống trong bầu không khí nghề nghiệp sôi động nhất với 5 ngày thi phát thanh trực tiếp, 4 hội thảo nghiệp vụ, nhiều buổi gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm làm báo nói được tổ chức.

Để đánh giá và tìm ra những tác phẩm phát thanh xuất sắc nhất trao giải, ban Giám khảo gồm những nhà báo phát thanh nhiều kinh nghiệm, các chuyên gia, nhà nghiên cứu đã làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao.

Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 15 đã tìm ra chủ nhân của 1 giải đặc biệt cho tác phẩm “Giữa lằn ranh sinh tử” của nhóm tác giả Trần Lê Dung, Nguyễn Thị Huệ, Nguyễn Ngọc Dung thuộc Đài Phát thanh Công an nhân dân (Cục truyền thông Công an nhân dân),

Đại diện nhóm tác giả chia sẻ câu chuyện về 3 cảnh sát phòng cháy, chữa cháy hy sinh khi dũng cảm lao mình vào biển lửa để dập tắt đám cháy tại một quán karaoke ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã lay động trái tim của người dân cả nước.

Dù đã chuẩn bị tác phẩm dự thi trước đó nhưng nhóm tác giả đã quyết định chuyển hướng đề tài và đưa câu chuyện này thành đề tài dự thi trong Chương trình phát thanh trực tiếp. Đó như một lời tri ân những cống hiến, hy sinh của những người lính cứu hỏa dũng cảm, qua đó truyền cảm hứng sống đẹp tới tất cả mọi người, đặc biệt là những người trẻ.

Ban tổ chức cuộc thi cũng trao 28 giải Vàng, 58 giải Bạc, 71 giải Đồng, nhiều giải khuyến khích và các hạng mục giải thưởng khác như giải Giọng Vàng, giải kỹ thuật dàn dựng xuất sắc, giải ứng dụng nền tảng số, giải Câu chuyện truyền thanh, giải thưởng về công tác phòng chống tiêu cực.

Các giải thưởng tôn vinh tài năng, sự sáng tạo tinh thần dấn thân, yêu nghề của các nhà báo phát thanh.

Các đồng chí lãnh đạo trao giải đặc biệt cho tác phẩm “Giữa lằn ranh sinh tử”, đơn vị Phát thanh Công an Nhân dân

Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 15 khép lại với nhiều cảm xúc và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người làm phát thanh trên cả nước. Song vượt lên trên hết, đó là tình cảm, tình đồng chí của những người làm báo phát thanh, tinh thần mến khách của TPHCM, thành phố đang vươn mình hồi sinh sau đại dịch Covid 19.

Liên hoan phát thanh toàn quốc XVI sẽ được tổ chức vào năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang