Khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 15

Thứ Sáu, 05/08/2022 09:37

|

(CAO) Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ 15 với sự tham gia của hơn 800 đại biểu từ 86 đơn vị, đã chính thức khai mạc tối 4-8 tại Nhà hát TPHCM.

Tham dự lễ khai mạc liên hoan có Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ… cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương; đại diện lãnh đạo các sở ban ngành của TPHCM.

Ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đến dự lễ khai mạc
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu khai mạc

Phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc, ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết: “Cách đây khoảng 1 năm, TPHCM và rất nhiều địa phương khác đã phải đối diện với muôn vàn khó khăn do sự bùng phát của đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài, mọi hoạt động trực tiếp bị ngưng trệ, hệ thống truyền thanh cơ sở đã phát huy sức mạnh hiệu quả to lớn.

Với tư cách là một phương tiện truyền thông phổ cập toàn cầu, phát thanh có tính đồng nhất, đặc biệt là phổ cập tới những khu vực nghèo, khu vực nông thôn, miền núi. Ở những nơi đó, đài phát thanh vẫn là một trong số ít những nguồn thông tin giải trí sẵn có, chi phí thấp mà lại đáng tin cậy. Đối với một số khu vực, đây còn là nguồn thông tin duy nhất. Từ khắp thôn làng, những tiếng nói thân thương, sẻ chia được vang lên, len lỏi tới từng ngôi nhà, từng khu cách ly, điều trị, góp phần hướng dẫn, động viên, an ủi mọi người dân đồng lòng, vững chí vượt qua đại dịch.

Bằng hình thức phát thanh trên các nền tảng, trên đa phương tiện, được lan tỏa nhanh chóng, những tiếng nói ấy, những âm thanh ấy đã cùng chính quyền địa phương ổn định tình hình xã hội, tăng cường sự đoàn kết, đồng lòng của nhiều tầng lớp nhân dân; truyền cảm hứng, nêu gương người tốt, việc tốt; phản bác các thông tin xuyên tạc, kích động, sai sự thật về công tác phòng, chống dịch”.
Ông Phan Văn Mãi tin tưởng rằng “Những người làm báo phát thanh vẫn đang ngày đêm giữ gìn và phát huy bản sắc của tiếng nói Việt Nam; Đó là tiếng nói của chính nghĩa, sự thật, cảm xúc; Đó là tiếng nói thấm dần, thấm sâu, là người bạn đồng hành thân mật với thính giả để cùng chia sẻ và giải bày mọi vấn đề trong cuộc sống”.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại lễ khai mạc

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng những phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên, văn nghệ sỹ đang công tác trong ngành phát thanh nhân ngày hội lớn của ngành, chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả của 203 tác phẩm đã xuất sắc lọt vòng Vòng Chung khảo Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV - năm 2022.

Ông nhấn mạnh: “Tôi mong muốn và tin tưởng các đồng chí sẽ luôn giữ vững vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, là một trong những cơ quan báo chí chủ lực của đất nước, xứng đáng với sự kỳ vọng và tin yêu của Nhân dân”.

Tại Lễ khai mạc Liên hoan, các đại biểu cũng được nghe những phóng sự xúc động, được giao lưu với những nhà báo về những câu chuyện tác nghiệp, đặc biệt là trong thời kỳ cả nước ta gồng mình chống dịch Covid-19. Dự kiến, Liên hoan phát thanh toàn quốc sẽ trao các giải thưởng vào Lễ bế mạc, tổ chức vào 20g ngày 6/8/2022 tại Nhà hát TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang