TPHCM: Khai mạc triển lãm ảnh về đồng chí Võ Văn Kiệt

Thứ Hai, 21/11/2022 09:10

|

(CAO) Sáng nay (21-11), TPHCM khai mạc triển lãm ảnh “Đồng chí Võ Văn Kiệt – Nhà lãnh đạo tài năng, tấm gương người cộng sản tận trung với nước, tận hiếu với dân” tại 2 địa điểm là đường Nguyễn Huệ và đường Pasteur- Lý Tự Trọng.

Triển lãm ảnh diễn ra nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922 – 23/11/2022).

Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu tham quan triển lãm

Tại đường Nguyễn Huệ, triển lãm khái quát về thân thế và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt: quê hương, gia đình, thời niên thiếu, quá trình hoạt động cách mạng.

Đặc biệt, triển lãm trưng bày hình ảnh đồng chí Võ Văn Kiệt sau ngày đất nước thống nhất, với phương châm vừa học vừa làm, dựa vào dân, phát huy sức mạnh của dân, đặc biệt là tinh thần mạnh dạn, táo bạo, năng động và đổi mới, trên cương vị là Chủ tịch UBND TP và Bí thư Thành ủy TPHCM, đồng chí đã cùng lãnh đạo TP đưa ra những quyết sách năng động, phù hợp thực tiễn, từng bước tháo gỡ khó khăn, đưa TPHCM dần vào ổn định, trở thành đầu tàu kinh tế của cả nước.

Chính nơi đây, đồng chí Võ Văn Kiệt đã được người dân yêu mến dành cho những danh xưng: “Chú Sáu Dân, Chủ tịch gạo, Bí thư phá rào”.

Cùng thời điểm này, tại khu vực đường Pasteur - Lý Tự Trọng, BTC cũng khai mạc trưng bày hình ảnh với chủ đề “Dấu ấn đồng chí Võ Văn Kiệt – trí tuệ, năng động, sáng tạo".

Triển lãm nêu bật những dấu ấn, hình ảnh đồng chí Võ Văn Kiệt - người sáng lập Đội viên danh dự của lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM, dấu ấn của đồng chí với các công trình xây dựng lớn của đất nước nhận được sự đồng thuận “ý Đảng, lòng dân”, gắn với những cái tên thân thương như “Tướng điện”, “Kênh ông Kiệt”…

Triển lãm ảnh diễn ra từ ngày 21/11 đến 30/11.

Một số hình ảnh triển lãm:

Bình luận (0)

Lên đầu trang