“Nụ cười trong tâm bão” đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh

Thứ Sáu, 18/11/2022 17:56

|

(CAO) Đại dịch Covid-19 ập đến nhanh và diễn biến cực kỳ phức tạp trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam chúng ta vào các năm 2020, 2021. 

Lần đầu tiên phải đối diện, chống chọi với một cơn đại dịch có sức tàn phá sức khỏe con người ghê gớm, nhanh cấp kỳ, chưa có vaccine điều trị, phòng chống, nhưng chính quyền, nhân dân TPHCM đã rất nỗ lực sát cánh bên nhau, cùng sự hỗ trợ tiếp sức từ các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành, cùng vượt qua bằng nhiều phương cách khác nhau và may mắn chúng ta đã khống chế được dịch bệnh sau một thời gian dài gian nan, vật lộn với nhiều mất mát, đau thương.

Khống chế và chiến thắng được đại dịch là sự góp công, góp sức của tất cả các cấp chính quyền từ địa phương đến Trung ương, nhiều ngành nghề, tầng lớp nhân dân. Để ghi nhận những đóng góp và nỗ lực của toàn dân, đặc biệt là tuyến đầu tham gia chống dịch, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ đã phát động cuộc thi ảnh “Những người phụ nữ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM”.

Trong khoảng thời gian ngắn, Ban tổ chức đã nhận được 426 ảnh, của 45 tác giả gửi dự thi có góc nhìn và chủ đề đa dạng phù hợp với tiêu chí cuộc thi, tái hiện sinh động cuộc chiến chống dịch bệnh, ranh giới mất còn, hạnh phúc.

Các tác giả nhận giải cuộc thi ảnh

Thông qua sự kiểm chấm của các nhà chuyên môn, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, Ban tổ chức đã trao giải vào sáng 18-11-2022. Theo đó, có 8 hạng mục giải thưởng được trao cho các tác giả, nhóm tác giả và giải nhất đã thuộc về tác phẩm “Nụ cười trong tâm bão” của tác giả Nguyễn Xuân Trang.

Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Nụ cười trong tâm bão” của tác giả Nguyễn Xuân Trang (áo dài xanh)

Bình luận (0)

Lên đầu trang