Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2017 – Đà Nẵng:

Khán giả sẽ xem gì tại giờ 'khai hoả' DIFF 2017 tối nay?!

Chủ Nhật, 30/04/2017 13:19

|

(CAO) Chỉ còn vài tiếng nữa, cuộc trình diễn Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2017 sẽ chính thức “khai hỏa”.

Du khách khi đến Đà Nẵng vào dịp nghỉ lễ 30-4 & 1-5 lần này, không chỉ được nghỉ ngơi vui chơi cùng gia đình, mà còn mãn nhãn với âm thanh, sắc màu của Lễ hội pháo hoa vào đêm 30-4. Trước giờ “khai hỏa”, Ban tổ chức DIFF 2017 đã “hé lộ” những kịch bản hấp dẫn, mới, độc lạ khác hẳn các kỳ DIFF trước.

Sân khấu đa chiều hoành tráng nhất Việt Nam

Theo Ban tổ chức DIFF 2017, với tổng mức đầu tư khủng cả trăm tỷ đồng, sân khấu nổi trên sông Hàn, có khán đài 22.000 chỗ ngồi với không gian sân khấu tổng thể cả trên bầu trời, dưới mặt nước và dọc bờ sông… sẽ đạt kỷ lục sân khấu ngoài trời hoành tráng, lớn nhất tại Việt Nam.

Sân khấu DIFF 2017 hoành tráng nhất từ trước đến nay, cùng những màn trình diễn pháo hoa đẳng cấp quốc tế của các đội thi sẽ đem đến cho khán giả những bất ngờ, độc, mới lạ trong đêm khai hỏa DIFF 2017 tối nay 30-4

Với không gian mở này, khán giả sẽ còn bất ngờ sẽ nối tiếp những bất ngờ, từ những màn trình diễn âm thanh ánh sáng, đến những tiết mục nghệ thuật trên các sân khấu nổi chính lẫn phụ. Sân khấu không khi nào ngừng chuyển động, với liên tục các hoạt cảnh, các tiết mục, cả sau khi các màn pháo hoa đã kết thúc. Các sự kiện nối nhau, hoặc cùng lúc diễn ra trên khắp các nẻo đường thành phố, trong các công viên.

Từ lễ hội đường phố với các xe hoa được trang trí lộng lẫy, nơi các nghệ sỹ trong nước, quốc tế và khán giả cùng khuấy động không gian đường phố với những màn biểu diễn và âm nhạc sôi động; đến Không gian ẩm thực Ngũ hành độc đáo với gần 500 món ăn chia theo chủ đề Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ và nhiều hoạt động thi uống bia, thi nấu ăn, hay cùng xác lập các kỷ lục thế giới về ẩm thực. Sẽ có Vũ hội đường phố, Không gian nghệ thuật sắp đặt, sẽ có Âm nhạc đường phố, Diễu hành xích lô du lịch… Gần 30 sự kiện chính thức và vô số sự kiện không chính thức, DIFF 2017 hẳn sẽ xác lập một lễ hội kỷ lục của Việt Nam và Đà Nẵng từ trước đến nay.

Đặc biệt, trong đêm khai mạc DIFF 2017, trên không, pháo hoa rực sáng, 5 khinh khí cầu bay treo thả confetti lấp lánh. Trên mặt nước, sân khấu nổi Ngũ hành được thiết kế với hệ thống dàn nâng và kỹ thuật sân khấu quay hiện đại và 5 khối décor lớn sắp xếp theo dãy Ngũ hành sơn trở thành phông nền cho hệ thống video mapping 3D cùng hệ thống ánh sáng lazer hiện đại.

Những màn biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu và thể hiện bởi hàng trăm nghệ sỹ, với những tên tuổi lớn và các đoàn nghệ thuật nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Những màn biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu và thể hiện bởi hàng trăm nghệ sỹ, với những tên tuổi lớn và các đoàn nghệ thuật nổi tiếng trong nước và quốc tế. Cano, thuyền kayak sẽ có những màn diễu hành liên tục, các mô hình hoa sen nổi trên mặt sông, hoa đăng rực sáng… tạo nên một sân khấu trên mặt nước có một không hai. Dọc bờ sông Hàn theo chiều dài khán đài, các mô hình nổi liên tục mở ra những bất ngờ lớn cho khán giả theo chủ đề của từng đêm pháo hoa.

Chủ nhà Việt Nam và Áo tiết lộ kịch bản gì trước giờ G

Theo tiết lộ nóng nhất của Ban tổ chức DIFF 2017, đêm mở đầu cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ có chủ đề là “Hỏa”, được hai đội Việt Nam và Áo giữ bí mật đến phút chót và chỉ “trình làng” vào đêm khai mạc chính thức diễn ra vào tối nay (30-4).

Là đội “khai hỏa’ đầu tiên cho đêm khai mạc, “pháo thủ” chủ nhà Đà Nẵng, đội trưởng đội pháo hoa Đà Nẵng Huỳnh Ngọc Chính hé lộ: “Chúng tôi nhất định sẽ ghi những dấu ấn bất ngờ tại DIFF 2017”. Đến với cuộc thi lần này, yếu tố Ngũ hành sẽ được thể hiện bằng những ý tưởng kịch bản mới mẻ trên nền nhạc do nhạc sỹ Minh Quân sáng tác riêng một bản nhạc cho đội Việt Nam. Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian nghe đi nghe lại bản nhạc đó, để rồi lên ý tưởng cho kịch bản của bài biểu diễn sao cho nhạc và pháo hoa cộng hưởng một cách tuyệt vời để cho ra đời một màn trình diễn đẹp nhất của đội…

Lần đầu tiên cuộc thi trình diễn pháo hoa Đà Nẵng được nâng tầm thành Lễ hội pháo hoa quốc tế - DIFF 2017, và dù chúng tôi đã trải qua 9 kỳ pháo hoa từ năm 2008 đến nay… Nhưng có thể nói DIFF 2017 là show diễn lớn nhất mà chúng tôi từng tham gia kể từ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đầu tiên. Chúng tôi đã chuẩn bị cho show diễn lớn của mình bằng tất cả những nỗ lực và niềm đam mê pháo hoa. Chúng tôi cũng tự tạo các hiệu ứng pháo mới cho màn trình diễn của đội.

Hai đội chủ nhà Việt Nam và Áo trước giờ trình diễn, hứa hẹn một đêm “Khai Hỏa” độc, mới lạ và mãn nhãn về hình ảnh cùng êm thanh của pháo hoa đỉnh cao

Chủ đề của DIFF 2017 là “Toả sáng Ngũ Hành Sơn" của chủ nhà Việt Nam là một chủ đề rất hay. Nó hợp với phong cảnh đất nước Việt Nam cũng như thành phố Đà Nẵng của chúng ta với núi Ngũ Hành, với sông Hàn thơ mộng. Ý tưởng kịch bản pháo hoa của chúng tôi là sẽ đưa những hiệu ứng pháo mới vào bài biểu diễn của mình, để thể hiện được chủ đề này. Cụ thể, sẽ sử dụng những hiệu ứng pháo nước (pháo bắn xuống nước) và pháo tầm cao sẽ mang 5 màu sắc theo ngũ hành. Yếu tố âm nhạc cũng sẽ tương xứng với những màn trình diễn ẩn chứa nhiều yếu tố bất ngờ này”.

Còn ngay tại cầu cảng Sông Hàn vào sáng ngày 30-4, Đội trưởng đội pháo hoa Áo, ông Michael Rehak, cũng hé lộ nhiều yếu tố hấp dẫn đáng mong chờ từ màn trình diễn pháo hoa của đội trong đêm khai mạc Hỏa của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017. “Fireevent Die Feuerwekker là tên đội chúng tôi. Từ năm 1995, cái tên Michael Rzehak GmbH đã được biết đến với những màn biểu diễn pháo hoa tuyệt đẹp. Danh tiếng của Fireevent đã vượt ra khỏi ranh giới nước Áo, đại diện cho những màn trình diễn pháo hoa hoàn hảo và độc đáo, là sự kết hợp tuyệt vời giữa tập thể và cá tính của từng thành viên.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến Đà Nẵng. Với chủ đề Tỏa sáng Ngũ hành sơn của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đội Áo sẽ thể hiện yếu tố Ngũ hành đặc trưng của Phương Đông. Qua đó, sẽ dựa trên chủ đề ngũ hành tương sinh của lễ hội, khán giả sẽ được mãn nhãn một màn trình diễn pháo hoa vô cùng đặc biệt và ấn tượng. Đó sẽ là sự kết hợp ngoạn mục của âm thanh và các hiệu ứng pháo hoa. Với những kỹ thuật và hiệu ứng điêu luyện cùng những sắc màu pháo hoa lần đầu được mang đến lễ hội lớn này. Và thông điệp mà đội Áo muốn gửi gắm đến khán giả trong bài biểu diễn pháo hoa ngay đêm khai mạc DIFF 2017 sẽ là: Bảo vệ thế giới, mang tới một thế giới an toàn hơn.

Lần tham gia thi này, chúng tôi cũng muốn mời tất các vị khách của DIFF theo chúng tôi đến với hành trình của những giấc mơ, khám phá những cảm xúc của bông pháo và hơn hết là thưởng thức một bữa dạ tiệc champagne bằng mắt có một không hai. Mục tiêu của nhóm chính là mang lại màn trình diễn đẹp nhất, ấn tượng nhất dành tặng cho khán giả…”.

Tính đến thời điểm này, qua báo cáo của ban ngành ở Đà Nẵng cũng như của nhà tài trợ thì toàn bộ các khâu như kỹ thuật, chương trình, an ninh, đưa đón khách…đều đã sẵng sàng, chẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng

Ngay trước giờ G, của đêm đầu tiên diễn ra cuộc thi DIFF 2017, ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cũng khẳng định: “Tôi đánh giá đây sẽ là một sự khởi đầu rất tốt đẹp cho Đà Nẵng. Đà Nẵng tạo ra cuộc thi này từ năm 2008 đến giờ. Có thể nói đây là sân chơi có một không hai trên đất nước mình, chỉ có Đà Nẵng mới được quyền đăng cai cuộc thi pháo hoa quốc tế hàng năm. Thứ nữa, đây là cơ hội tốt để Đà Nẵng thu hút khách du lịch, nâng tầm quốc tế cho thành phố và hiện thực hóa giấc mơ biến nơi đây thành “thành phố pháo hoa” của lãnh đạo và nhân dân Đà Nẵng.

Đêm khai mạc diễn ra tối nay (30-4) còn là sự kiện được dồn sức chuẩn bị hoành tráng, công phu nhất và cũng là đêm được người dân Đà Nẵng nói riêng, du khách trong nước và quốc tế nói chung mong đợi nhất. Tính đến thời điểm này, qua báo cáo của ban ngành ở Đà Nẵng cũng như của nhà tài trợ thì toàn bộ các khâu như kỹ thuật, chương trình, an ninh, đưa đón khách…đều đã sẵng sàng, chẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng. Chúng tôi hoàn toàn yên tâm về một đêm khai mạc tốt nhất sẽ diễn ra. DIFF 2017, Lễ hội pháo hoa quốc tế không chỉ là một sự kiện nổi bật của thành phố Đà Nẵng, chúng tôi sẽ còn nỗ lực làm cho lễ hội hoàn hảo và phát triển hơn nữa…”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang