Phim chiếu rạp 'Chìa khóa trăm tỷ': Liệu có được 'trăm tỷ' như kỳ vọng?!

Thứ Sáu, 11/02/2022 17:26

|

(CAO) Là bộ phim ra rạp được khán giả đón nhận khá nồng nhiệt; tính đến thời điểm này, doanh thu của “Chìa khóa trăm tỷ” (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đang dẫn đầu phòng vé. 

Cũng vì tình hình dịch bệnh, bộ phim điện ảnh Chìa khóa trăm tỷ yên ắng nằm chờ dịp ra mắt suốt thời gian dài. Trong dịp Tết Nhâm Nần vừa qua, bộ phim chính thức ra rạp cùng vài bộ phim điện ảnh Việt khác như: Nhà không bán, Trạng Tí phiêu lưu ký, Mưu kế thượng lưu….

So với các bộ phim cùng thời điểm, Chìa khóa trăm tỷ dẫn đầu doanh thu tại các hệ thống rạp chiếu phim trên cả nước. Đây là bộ phim remake, làm lại từ bộ phim “Key of life” của Nhật Bản với nội dung tương đối hấp dẫn. 

Sự kết hợp của hai diễn viên chính Kiều Minh TuấnThu Trang cùng một số gương mặt quen thuộc trong dàn diễn viên “Chị Mười Ba” trước đó cũng trở thành điểm nhấn khiến khán giả kéo đến rạp với hi vọng được cười thỏa thích trong những ngày Tết.

Poster phim "Chìa khóa trăm tỷ"

Bộ phim xoay quanh về việc hoán đổi thân phận giữa Thạch (Kiều Minh Tuấn đóng) và Dũng (Anh Tú thủ vai) trong một lần Thạch gặp tai nạn mất trí nhớ. Từ đó, hàng loạt tình tiết “dở khóc, dở cười” xảy ra.

Nếu xét về góc độ giải trí trong mùa Tết thì "Chìa khóa trăm tỷ" tương đối ổn. Những phân đoạn hài được lồng ghép một cách vừa phải khiến khán giả cười ồ; xen lẫn là những pha hành động khá bắt mắt. Cốt truyện tuy không quá ấn tượng nhưng cũng ở mức “hợp với tiền vé”.

Cặp diễn viên Kiều Minh Tuấn – Thu Trang được tung hứng ăn ý cùng dàn diễn viên Anh Tú, Kim Xuân, La Thành, Puka, Elly Trần, Jun Vũ... đã tạo cho tác phẩm "Chìa khóa trăm tỷ" nhiều màu sắc sinh động, vui nhộn.

Trước khi ra rạp, êkip phim mong muốn bộ phim sẽ tạo được hiệu ứng tốt và cán mốc 100 tỷ như tên gọi của bộ phim. Được đánh giá là một bộ phim đáng xem trong mùa Tết năm nay với đủ cung bậc cảm xúc từ hồi hộp, gây cấn, hài hước, lãng mạn và được khán giả đón nhận; sau gần 10 ngày chiếu rạp, “Chìa khóa trăm tỷ” đã mang về doanh thu khoảng 68 tỷ đồng.

Một cảnh trong phim

Có thể nói, do ảnh hưởng của dịch bệnh với tâm lý ngại đám đông nên bộ phim cũng đã có phần “chịu thiệt” vì lượng khách không ổn định. Hơn nữa, trong khi Kiều Minh Tuấn và Thu Trang vẫn giữ phong độ với nét diễn riêng, gây chú ý thì hai tuyến nhân vật thứ chính là Anh Tú và Jun Vũ vẫn chưa tạo được ấn tượng với lối diễn xuất “an toàn”. Nhiều khán giả khó tính còn nhận định, bộ phim cũng còn vướng nhiều “sạn”.

Dù gì cũng phải công nhận phim “Chìa khóa trăm tỷ” đã đáp ứng được tiêu chí giải trí mùa Tết. Và đối với phim chiếu rạp, đôi khi thắng lớn chỉ nhờ vào yếu tố này. Hiện phim vẫn đang được trình chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang