“Mật Danh Đ9” – tiểu thuyết hình sự đầu tay của nhà văn Lại Văn Long

Thứ Ba, 20/03/2018 12:16

|

(CAO) Mật danh Đ9 phản ánh cuộc đấu tranh chống tội phạm có tổ chức, hoạt động kiểu xã hội đen. Trong cuộc chiến cam go, quyết liệt; có sĩ quan chỉ huy đã gục ngã trước cám dỗ vật chất, rượu ngon, gái đẹp trở thành “sâu mọt” ẩn mình bảo kê cho tội phạm và phải trả giá đau đớn.

Cuối sách là câu nói rất nhân văn của thiếu tướng Vinh – GĐ CATP: “Để xứng đáng với danh hiệu công an nhân dân, chúng ta không chỉ truy bắt và xử lý tội phạm theo quy định của pháp luật; chúng ta cần phải lấy tình người để cảm hóa tội phạm. Dù có phạm trọng tội thì họ vẫn là con người có cha mẹ, gia đình, có hoài bão và lòng tự trọng; có những nỗi đau riêng mong chờ chúng ta nhìn thấy để cảm thông.

Đấu tranh với tội phạm không phải là xô họ xuống vực hay bịt hết đường về, mà là khơi gợi nhân tính trong con người họ; để giúp họ dù có bị tuyên án tử hình vẫn thấy nhẹ nhõm, không còn bị lương tâm cắn rứt. Họ được chết trong tư thế một con người được đền trả lỗi lầm chứ không phải ác thú đáng bị tiêu diệt!”

Dù công tác tại Báo Công an TP.HCM đã 26 năm và có quá trình viết văn 30 năm, nhưng đến nay Lại Văn Long (Hội viên Hội nhà văn Việt Nam) mới có tiểu thuyết hình sự đầu tay “Mật danh Đ9”. Đây là tác phẩm văn xuôi được chuyển thể “ngược” từ kịch bản phim truyền hình cùng tên, 38 tập, đã được chiếu trên các kênh: Hà Nội 1, SCTV14, Đồng Tháp, Bình Dương, To Day TV, Paramout Viet Nam… và đã được giải “Phim truyền hình được yêu thích nhất” (giải Ngôi Sao Xanh 2018). Người đẹp Phan Thị Mơ vai nữ chính (Đan Thi) cũng giành được giải “Diễn viên được yêu thích nhất”…

Đây cũng là tiểu thuyết tham dự giải sáng tác văn học “Cây bút vàng” (giải văn học viết về lực lượng CAND) lần thứ 3, được NXB Công an nhân dân chọn in và phát hành đúng vào dịp khai mạc Hội sách TP.HCM 2018 (mua sách tại gian hàng CA7 của NXB Công an nhân dân hoặc Công ty sách Thái Hà trong công viên Lê Văn Tám, Q.1, từ ngày 19-3 đến hết 25-3-2018). Ngoài 2 địa chỉ trên, độc giả có thể mua sách “Mật danh Đ9” tại Phòng phát hành Báo CATP, số 110 Nguyễn Du Q.1, TP.HCM. ĐT – 028.38232618.

“Mật danh Đ9” là phần đầu của bộ tiểu thuyết trinh thám, hình sự dài nhất trong văn học Việt Nam. Các phần tiếp theo gồm: “Gia tộc tướng cướp”; “Vỏ bọc thần thánh”; “Lật án tử hình”; “Oán thù trớ trêu”, “Làm đĩ triệu đô” v.v… Tác giả đã hoàn thành xong bản thảo, đang mong muốn tìm đối tác để xuất bản thành sách in và chuyển thể thành phim truyền hình nhiều tập hoặc phim điện ảnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang