Nét đẹp mỹ nhân Việt qua tranh sơn dầu

Thứ Hai, 08/08/2022 09:56

|

(CAO) Vẻ đẹp rất riêng, cá tính và đa sắc thái của phụ nữ Việt được thể hiện sinh động trong tranh của họa sĩ Thu An.

Trong hầu hết các tác phẩm của Thu An hình tượng người phụ nữ toát lên một vẻ đẹp rất riêng rất cá tính và cũng rất sinh động, đa sắc thái, diện mạo.

Tác giả Đặng Thị Thu An và Nguyễn Đức Huy là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên-Huế, từng có nhiều cuộc triển lãm trong nước và tổ chức triển lãm 2 người có tên ‘Men đàn bà’ ở Hà Nội vào năm 2017.

Triển lãm An&Huy khai mạc ngày 6/8/2022 tại Hakio - Let’s Art (38 Trần Cao Vân, Q.3, TPHCM). Đây là lần thứ hai đôi nghệ sĩ làm triển lãm riêng với nhau. Chương trình giới thiệu khoảng 60 tác phẩm, trong đó 34 tranh - phần lớn các tác phẩm thuộc bộ Hương thời gian - do Đặng Thị Thu An sáng tác, và 26 bức còn lại thuộc về Nguyễn Đức Huy với tên là Ánh sáng.

Khác với những ảnh hưởng tương đồng của đôi phu thê trong cuộc đồng triển lãm lần trước, các tác phẩm tại An&Huy lần này thể hiện dấu ấn sáng tạo cá nhân hoàn toàn khác nhau của hai tâm hồn nghệ sĩ.

Loạt tranh Ánh sáng tại triển lãm An&Huy của Nguyễn Đức Huy là một bước hoàn toàn mới trên hành trình sáng tác của anh. Giã biệt hình tượng người nữ đã quen thuộc với tranh Đức Huy tại triển lãm cá nhân Vườn thiên nhiên ở Huế, đặc biệt là nhân vật nữ tròn trịa kiểu Botero trong Men đàn bà, vốn lấy cảm hứng từ chính nửa kia của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang