Nghệ sĩ hài Anh Vũ sống lạc quan và tâm huyết với nghề đến phút cuối cùng

Thứ Ba, 02/04/2019 10:50

|

(CAO) Trước khi qua đời, người ta vẫn thấy một Anh Vũ: miệt mài với công việc và luôn lạc quan trong cuộc sống dẫu anh phải chống chọi với căn bệnh ung thư đại tràng gần 20 năm nay.

Rạng sáng ngày 1-4, thông tin nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời đột ngột ở Mỹ gây sửng sốt và bàng hoàng cho biết bao nghệ sĩ, khán giả Việt Nam trong, ngoài nước.

Trước khi trút hơi thở cuối cùng, trên trang cá nhân, nam diễn viên vẫn chia sẻ những hình ảnh trong chuyến lưu diễn cùng các đồng nghiệp như MC Quý Bình, Minh Luân, vợ chồng Kha Ly… Hình ảnh anh với nụ cười móm hóm hỉnh và hiền lành khiến anh chị em đồng nghiệp, người hâm mộ càng sốc và đau đớn hơn khi hay tin anh ra đi.

Anh Vũ được biết đến qua các tiểu phẩm, vở diễn truyền hình phổ biến như Gặp nhau cuối tuần và Gala cười cùng Hồng Vân, Bảo Quốc, Ngọc Giàu, Hòa Hiệp... Người ta vẫn nhớ đến nam diễn viên với lối diễn tự nhiên, chân thực và hài hước.

Những hình ảnh cuối cùng của nghệ sĩ Anh Vũ tại Mỹ

Với điện ảnh, anh ghi dấu ấn qua các bộ phim: Khi đàn ông có bầu, Gái ế kén chồng, Gái nhảy… Anh Vũ từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, cơ sở 3 của sân khấu kịch Phú Nhuận.

Tuy nhiên, trái với nụ cười vui vẻ và rạng rỡ trên sân khấu, trong cuộc sống đời thường, nghệ sĩ hài Anh Vũ có cuộc sống đầy thăng trầm khi mắc bệnh ung thư đại tràng và đổ vỡ trong hôn nhân.

Lúc 20 tuổi, nghệ sĩ Anh Vũ kết hôn nhưng ly hôn sau đó không lâu. Vợ cũ của anh hiện đang sống ở nước ngoài. Từ đó đến nay, Anh Vũ vẫn chọn cuộc sống một mình, không tái hôn và cống hiến hết mình cho nghiệp diễn. Ít khi nghe anh nhắc đến chuyện tình yêu, cuộc sống đời tư trên trang cá nhân hay truyền thông.

Anh Vũ luôn khiến khán giả nhớ đến bằng lối diễn tự nhiên, duyên dáng

Năm 2000, khi sự nghiệp đang trong giai đoạn thăng hoa, gặt hái nhiều thành công, nam diễn viên bàng hoàng khi phát hiện căn bệnh ung thư đại tràng. Anh Vũ phải nhập viện, cắt 8 tấc ruột, nhặt sạch hạch xung quanh và bắt đầu chung sống với K từ đó đến nay.

Từ khi mắc bệnh, nam diễn viên đã đăng ký đi học yoga, chuyển sang chế độ ăn uống chọn lọc hơn với cá, rau xanh, hạn chế ăn thịt và nói không với hải sản. Sức khỏe dần dần tiến triển, căn bệnh ung thư quái ác bị đẩy lùi trước tinh thần và ý chí của nghệ sĩ Anh Vũ.

Ra đi đột ngột ở tuổi 47 khi người nghệ sĩ hài vẫn mải miết, bền bỉ mang tiếng cười phục vụ bà con khắp trong, ngoài nước, khiến anh chị em diễn viên, đồng nghiệp, gia đình và khán giả vô cùng đau xót. Người thân của Anh Vũ vẫn chưa hết bàng hoàng.

Bà Trương Thị Thu (mẹ nam diễn viên Anh Vũ) vật vã  trong đau đớn khi biết tin con trai qua đời. “Trước lúc đi diễn, Vũ còn khỏe mạnh và dặn dò mẹ uống thuốc đúng giờ. Đau xót lắm, con trai của tôi”, bà Thu òa khóc.

NSND Hồng Vân cho biết gia đình đang chờ thủ tục điều tra của cảnh sát tại Mỹ để có thể nhờ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ hỗ trợ việc xin visa cho em gái của NS Anh Vũ sang Mỹ kịp thời để đưa anh trai về quê nhà theo ước nguyện của gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang