NSƯT Duy Thanh qua đời ở tuổi 58 vì ung thư

Thứ Sáu, 14/04/2017 21:40

|

(CAO) Sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư, NSƯT Duy Thanh đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

NSƯT Duy Thanh một lúc chống chọi với hai căn bệnh ung thư

Theo chia sẻ từ phía người thân, NSƯT Duy Thanh ra đi vào 19 giờ 38 phút ngày 14-4. Hiện gia đình đang chuẩn bị cho việc hậu sự của ông. 

NSƯT Duy Thanh

NSƯT Duy Thanh phát hiện mắc ung thư phổi từ cuối năm 2012. Theo phác đồ điều trị của các bác sĩ, từ tháng 5-2012 tới nay, ông trải qua hàng chục đợt truyền hóa chất đặc trị cùng nhiều loại thuốc tiêm, uống. 

Khi đang điều trị bệnh ung thư phổi, cơ thể NSƯT Duy Thanh xuất hiện những dấu hiệu lạ. Ban đầu, ông tưởng đây là biến chứng trong quá trình điều trị ung thư phổi. Tuy nhiên, sau quá trình khám, bác sĩ đã chẩn đoán, nghệ sĩ mắc căn bệnh ung thư thứ hai là thực quản trên nền một cơ thể đã mắc ung thư phổi.

NSƯT Duy Thanh xuất thân là một diễn viên sân khấu. Năm 1978 khi đang là công nhân cơ điện, tình cờ thấy Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức thi tuyển diễn viên, ông đăng ký và gắn bó với nghiệp diễn từ đó. Sau này, ông có duyên với truyền hình, điện ảnh và trở thành một trong những gương mặt quen thuộc với khán giả qua những vai diễn phản diện trong Săn bắt cướp, Ngọn đèn trong mơ, Tráng sĩ bồ đề, Đất và người, Khi đàn chim trở về, Chạy án...

Bình luận (0)

Lên đầu trang