Phát động sáng tác văn học về vùng đất phương Nam

Thứ Ba, 30/05/2023 15:11

|

(CAO) Cuộc thi văn học có sự phối hợp tổ chức của Trường Đại học Cửu Long, Tạp chí Văn nghệ TPHCM, Hội Nhà văn TPHCM.

Chương trình khích lệ những trang viết về vùng đất, con người phương Nam trong suy nghĩ, trăn trở, sáng tạo mới mẻ của những người trẻ tuổi. Những tác phẩm văn học dự thi sẽ góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp được cất lên từ tiếng lòng của những người trẻ, về giá trị văn hóa đọc, tình yêu con người, cuộc sống và những khát vọng hôm nay. Với tên gọi “Văn chương phương Nam”, cuộc thi hướng tới chủ đề nhân nghĩa phương Nam.

Nhà thơ Lương Minh Cừ - Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long, chia sẻ: “Ban tổ chức muốn phát huy tinh thần yêu nước cha ông đã để lại với tinh thần phương Nam: nhân nghĩa, bao dung, hòa sảng từ lúc mang gươm đi mở cõi như cố thi sỹ - tướng quân Huỳnh Văn Nghệ đã viết trong kháng chiến chống Pháp. Và đây là cuộc thi văn chương có quy mô lớn, trên toàn quốc dành cho các bạn học sinh, sinh viên cả nước và học sinh, sinh viên Việt Nam nước ngoài”.

Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM Trịnh Bích Ngân phát động cuộc thi văn học

Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM Trịnh Bích Ngân bày tỏ: “Cuộc thi Văn chương phương Nam dành cho các bạn học sinh, sinh viên chưa phải cuộc thi mang tính chất khẳng định giá trị văn học nào đó. Nhưng thông qua cuộc thi sẽ góp phần tìm kiếm những tài năng văn chương tương lai, tìm kiếm tác phẩm văn học lan tỏa những giá trị tốt đẹp được cất lên từ tiếng lòng của những người trẻ tuổi, thể hiện tình yêu con người, cuộc sống thông qua nghệ thuật sử dụng ngôn từ”.

Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào tháng 7/2024.

Bình luận (0)

Lên đầu trang