Táo Quân 2017: Nhạt nhẽo, cũ rích và thiếu tiếng cười…

Thứ Sáu, 27/01/2017 23:28

|

(CAO) Sau hơn 5 tháng chuẩn bị, 2 tuần tập luyện, 1 buổi tổng duyệt và 2 buổi ghi hình, vào 20 giờ tối ngày (27-1, tức 30 Tết Nguyên đán), Táo Quân 2017 đã chính thức lên sóng VTV.

Đây vốn được xem là “món ăn tinh thần” trong ngày Tết, nhận được sự mong đợi nhất của khán giả, không chỉ năm nay mà trong suốt 14 năm qua. Đặc biệt, năm 2017 được xem là năm “đinh” vì có rất nhiều sự kiện lớn xảy ra nên khán giả mong chờ những tiếng cười “sâu cay” hơn những năm trước.

Bên cạnh những gương mặt thân quen với khán giả bao năm qua như: nghệ sĩ Quốc Khánh, Công Lý, Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Chí Trung, Vân Dung,... Táo quân 2017 còn có sự tham gia của một số nghệ sĩ trẻ như: Duy Nam, Quân Anh, Minh Tít, Trung ruồi, Mạnh Dũng,...

Sự xuất hiện của các Táo Quân

Các Táo lên báo cáo Ngọc Hoàng năm nay vẫn được phân công theo những lĩnh vực quan trọng của đời sống trong năm qua. Tuy nhiên, so với năm trước, chức danh của các Táo đã có thay đổi để phản ánh những vấn đề nổi cộm trong năm. Thay vì bốn Táo là Táo kinh tế, Giáo Dục, Táo tinh thần, Táo xã hội, năm nay có các táo Kinh – Công (Kinh tế - Công thương), Táo Môi trường, Táo Giáo dục, Táo Công chức.

Tuy nhiên, theo đánh chung của nhiều khán giả, Táo Quân năm nay lại đi vào lối mòn cũ, thiếu kiến thức và chưa để lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Những vấn đề nóng: trúng xổ số, bổ nhiệm cán bộ, ô nhiễm môi trường biển, giáo viên bị điều đi tiếp khách,… đã được các Táo thể hiện đầy đủ nhưng chưa sâu sắc, thậm chí còn qua loa, sơ sài.

Những khuôn mặt "cũ" của Táo Quân

Khi khán giả đang “nuôi” hy vọng về một cao trào lúc Bắc Đẩu (Công Lý) bị “lột lon” thì nhanh chóng bị dập tắt bởi đó chỉ là "màn kịch" của Ngọc Hoàng dựng lên. Trong khi, chủ đề chính được Táo quân 2017 nhắc đi nhắc lại là một số quan chức làm việc không hiệu quả vẫn yên vị, chạy công chức, bổ nhiệm người nhà làm cán bộ,...

Đáng lẽ, cao trào này sẽ được khai thác tốt hơn sao cho đúng phương châm mà trong vở diễn có lên án việc: “Bổ nhiệm người nhà, không bổ nhiệm người tài”. Việc lèo lái cao trào thiếu hợp lý khiến cho đoạn sau của vỡ diễn gần như bị “gãy đôi” hoàn toàn không phù hợp với phần trước.

Khán giả đang “nuôi” hy vọng về một cao trào lúc Bắc Đẩu (Công Lý) bị “lột lon” thì nhanh chóng bị thất vọng

Những màn đối đáp, phần trả lời khi thì khéo léo, khi lại vụng về của các Táo trước các câu hỏi của Ngọc Hoàng có lúc đã khiến khán giả cười ồ nhưng không để lại cảm xúc. Đặc biệt, phân đoạn lặp hành động, hát, hò,... để kéo dài thời gian càng khiến mọi thứ trở nên thiếu liền mạnh.

Cái hay của vở diễn Táo quân nằm ở chỗ phần biện minh của các táo thì năm nay làm quá ngắn, không mấy đầu tư,... Đến nỗi đoạn gần cuối lại thiếu ý tưởng, khiến Ngọc Hoàng cho các Táo vào chầu cùng lúc.

Điều này làm mọi thứ trở nên hỗn loạn, không tạo được điểm nhấn. Thậm chí, trong phần các Táo trả lời Ngọc Hoàng, Táo Công chức còn bảo mình không "ho làm hiệu", để nhắc bài các Táo khác được là do bị... trĩ. Đây là chi tiết “kém duyên” khi đưa vào một vở diễn được phát sóng trên truyền hình cả nước.

Ngoài nội dung thiếu thuyết phục, trong thời gian phát sóng, phần quảng cáo thường xuyên chen ngang gây khó chịu cho khán giả. Đỉnh điểm là trong một phân đoạn, các "Táo" đã khéo léo quảng cáo cho một hãng điện thoại mới nổi và điều này đã bị khán giả đánh giá là "lố".

Sau màn Ngọc Hoàng "đóng kịch", mọi thứ được chốt lại bằng phần trình diễn ca nhạc, nhiều khán giả còn tưởng nhầm là màn... giải lao. Đến khi nhận được thông báo mới biết chương trình chính thức khép lại.

Bạn Phan Lộc (Hà Tĩnh) chia sẻ: “Vô cùng thất vọng với Táo quân năm nay, nhạt nhẽo và không thể cười nổi. Nhìn chung, chương trình năm nay hơi màu mè nhưng không để lại dấu ấn gì sau khi kết thúc. Những vấn đề nóng được đem lên đánh giá, nhận định nhưng không đưa ra được giải pháp hay mang tính châm biếm đúng nghĩa như những năm trước”.

Nếu như Táo Quân năm 2016 mang đến cho người xem những tiếng cười sảng khoái bằng những câu nói hóm hỉnh, hài hước nhưng cực kì sâu sắc. Ngay sau khi chương trình lên sóng tối giao thừa, những câu nói đó đã được các bạn trẻ chuyền nhau, chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Có thể kể đến như: "Giàu thì nó ghét, nghèo thì nó khinh, thông minh thì bị tiêu diệt", "Nước trong thì không có cá. Người tốt quá thì không có ai chơi",… thì chương trình năm nay không có những câu nói “cộp mác” Táo Quân 2017 như thế. Vậy nên dư âm để lại sau khi chương trình kết thúc là rất ít, thậm chí bằng không.

Bình luận (0)

Lên đầu trang