Cá chép vàng, đồ cúng Táo quân cháy hàng ngày cuối năm

Chủ Nhật, 31/01/2016 14:16  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng 31-1, tức ngày 22 tháng chạp theo âm lịch đã có nhiều người đi chợ sớm sửa soạn đồ để chuẩn bị đưa chân Táo quân về trời.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại các chợ như Long Bình, Long Bình Tân, An Bình, Cổng 11 của thành phố Biên Hoà (Đồng Nai) vào sáng cùng ngày, nhiều điểm bày bán cá chép vàng, bông cúc, kẹo thèo lèo, đồ cúng Táo quân nườm nượp người lui tới hỏi mua, đặt hàng.

Giá cá chép 10 ngàn/ đồng một con. Chị Lan người dân ở cổng 11 cho biết: " Năm nay, ngày 23 cúng Táo quân trùng vào thứ hai, gia đình tôi đi sắm đồ từ sáng sớm nay, mua một bịch cá chép vàng giá khoảng 30 ngàn đồng, được ngày sẵn tiện tôi làm cơm cúng sớm để chiều nay đưa ông Táo bà Táo lên trời, cầu mong một năm mới sức khoẻ dồi dào".

Đồ cúng Táo quân được bày bán ven đường. - Ảnh: Thể Trịnh

Giá bông cúc, đồ cúng Táo quân năm nay dao động từ 10-20 ngàn tuỳ loại.Được biết nhiều người sẽ đưa Táo quân sớm vào chiều tối nay 31-1.

Theo tục lệ, cứ vào ngày 23 tháng chạp hằng năm người dân Việt Nam sẽ quét dọn nhà cửa, bếp núc, thay chân nhang để đưa Táo quân lên trời tâu với Ngọc hoàng những chuyện buồn vui trong năm qua.

Cá chép để đưa ông Táo về trời. - Ảnh: Thể Trịnh

"Phương tiện" để Táo quân lên trên là cá chép vàng, 3 con cá chép là biểu tượng cho 2 ông 1 bà theo như lời dân gian truyền tụng.

Đồ cúng ông Táo gồm cá chép, hoa, kẹo thèo lèo, hoa vạn thọ - Ảnh: Thể Trịnh

Bình luận (0)

Lên đầu trang