Bắt 3 thanh thiếu niên kề dao vào cổ người đi đường cướp xe máy

Thứ Sáu, 08/10/2021 18:12

|

(CAO) Ngày 8-10, Công an TP.Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an H.Minh Hóa (Quảng Bình) và các phòng nghiệp vụ công an tỉnh bắt giữ thành công 3 đối tượng gây ra nhiều vụ trộm, cướp tài sản.

Danh tính các đối tượng gồm: Đinh Long Giang (SN 2005), Đinh Trung Dương (SN 2006) và Đinh Minh Tuấn (SN 1998, cùng trú xã Hồng Hóa, H.Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình).

Trước đó, lúc 1 giờ ngày 5-10, Giang, Dương và Tuấn bàn nhau đi cướp tài sản để kiếm tiền tiêu xài. Sau đó, 3 đối tượng chở nhau trên chiếc xe máy mang BS: 73C1-064.10 đi từ H.Minh Hóa xuống TP.Đồng Hới để “săn mồi”.

Trong quá trình lượn lờ qua đoạn đường Trần Hưng Đạo (phường Đồng Phú, TP.Đồng Hới), bọn chúng phát hiện một người phụ nữ đang điều khiển chiếc xe máy Sirius mang BS: 73B1-300.38, chở theo một người đàn ông nên liền bám theo.

Đến đoạn đường vắng, chúng ép chiếc xe Sirius vào lề đường. Đối tượng Giang đã rút dao bấm gí vào cổ người đàn ông ngồi sau và Tuấn cũng dùng dao uy hiếp người phụ nữ rồi cướp chiếc xe máy tẩu thoát. Các nạn nhân sau đó đã trình báo sự việc lên Công an TP.Đồng Hới.

3 đối tượng gây ra nhiều vụ trộm, cướp tài sản

Tiếp nhận thông tin, Công an TP.Đồng Hới đã tiến hành xác minh để điều tra. Nhận định, đây là một vụ cướp tài sản có tính chất manh động, các đối tượng cướp ra tay rất chuyên nghiệp, liều lĩnh. Công an TP.Đồng Hới đã xác lập chuyên án để điều tra truy bắt hung thủ, trả lại bình yên cho nhân dân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 7-10, Ban chuyên án đã bắt giữ thành công 3 đối tượng gây ra vụ cướp là Đinh Long Giang, Đinh Trung Dương và Đinh Minh Tuấn khi chúng đang mang “chiến lợi phẩm” là chiếc xe máy Sirius cướp được ở TP.Đồng Hới đi tiêu thụ tại xã Hồng Hóa.

Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật

Ngay sau đó, các đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở Công an TP.Đồng Hới để đấu tranh làm rõ. Tại đây, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Ngoài vụ cướp ở trên, Giang, Dương và Tuấn khai còn gây ra 2 vụ cướp khác ở TP.Đồng Hới, 4 vụ trộm xe máy ở H.Tuyên Hóa (Quảng Bình) và Bố Trạch (Quảng Bình).

Hiện chuyên án đang được Công an TP.Đồng Hới tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang