Tây Ninh:

Khởi tố nguyên Chánh án và Phó chánh án TAND huyện Châu Thành

Thứ Sáu, 08/10/2021 11:30

|

(CATP) Ngày 6-10-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, đã khởi tố Nguyễn Duy Lâm (nguyên chánh án) và Ðỗ Thanh Bình (nguyên phó chánh án TAND H.Châu Thành, cùng tỉnh) để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Cả 2 bị can được tại ngoại trong quá trình điều tra.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 10-11-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh ra quyết định khởi tố vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại TAND H.Châu Thành. Bị can chính trong vụ án này là Nguyễn Hoàng Sơn (40 tuổi; kế toán của TAND H.Châu Thành).

Cụ thể, từ tháng 6-2013 đến tháng 3-2019, lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, Sơn đã lập chứng từ kế toán không đúng thực tế bằng cách đưa thêm tên những người không phải công chức của TAND H.Châu Thành (vợ, bạn học của mình) vào danh sách chuyển khoản chi trả lương, phụ cấp hàng tháng...

Trụ sở TAND huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh

Mặt khác, Sơn chuyển vào tài khoản của mình các khoản phụ cấp làm ngoài giờ, công tác phí, tiền xét xử, trong đó có nhiều khoản Sơn không được hưởng theo chế độ. Đối tượng còn mượn tài khoản của các cán bộ, công chức khác tại TAND H.Châu Thành để chuyển tiền vào, rồi yêu cầu họ rút ra đưa cho mình. Với thủ đoạn trên, Sơn đã chiếm đoạt của Nhà nước hơn 1,9 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Duy Lâm với vai trò chánh án, chủ tài khoản đã ký duyệt (từ tháng 6-2013 đến tháng 6-2016), thiếu kiểm tra, để Sơn chiếm đoạt 832 triệu đồng. Đến tháng 2-2016, Lâm chuyển công tác đến TAND tỉnh Tây Ninh, giữ chức vụ chánh văn phòng. Còn Đỗ Thanh Bình với vai trò phó chánh án, được ủy quyền chủ tài khoản ký duyệt, đã thiếu kiểm tra, để Sơn chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng. Sau đó, Bình xin nghỉ việc. Sai phạm của Sơn đã bị TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm và tuyên án 15 năm tù về tội tham ô tài sản. Riêng hành vi của Lâm và Bình được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh tách ra để điều tra, xử lý riêng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang