4 thanh niên trộm 8,5 tỷ đồng bị camera ghi hình

Thứ Bảy, 23/09/2017 17:34  | Minh Thắng

|

(CAO) Chiều 22-9, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM vẫn đang phối hợp với Công an Q.Thủ Đức điều tra, truy bắt 4 nghi can trong vụ trộm 8,5 tỷ đồng xảy ra tại Công ty TNHH sản xuất cân Nhơn Hòa (P. Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức).

Theo cơ quan chức năng, vào rạng sáng 20-9, anh Nguyễn Thanh Mãi (SN 1983, trú khóm 3, TT.Càng Long, tỉnh Trà Vinh; là nhân viên bảo vệ của Công ty Nhơn Hòa) đến nhận ca trực thì phát hiện phòng làm việc của công ty trên lầu 1 và khu vực phòng kế toán, thủ quỹ cửa mở, đồ đạc bị lục tung. Bảo vệ nhanh chóng báo cho anh Lý Minh Khoa (SN 1976, Phó Tổng giám đốc của công ty) đến kiểm tra thì phát hiện bị trộm nên báo tin Công an P.Hiệp Bình Phước.

Công ty TNHH sản xuất cân Nhơn Hòa, nơi xảy ra vụ trộm 8,5 tỷ đồng

Qua làm việc với cơ quan công an, anh Khoa cho biết tài sản bị mất khoảng hơn 8,5 tỷ đồng để trong két sắt tại phòng thủ quỹ, trong đó bao gồm: Tiền có sẵn trước trong két sắt khoảng 5 tỷ đồng, số tiền trên là tiền lương của cán bộ, công nhân viên và khoảng 3,5 tỷ đồng là tiền công ty mới nhận tại ngân hàng về chiều ngày hôm trước (19-9) để chuẩn bị trả lương cho công nhân.

Khám nghiệm hiện trường, ban đầu cơ quan chức năng ghi nhận cửa chính vào tòa nhà làm việc Ban giám đốc và kế toán, thủ quỹ Công ty trong tình trạng mở, cửa cầu thang để lên lầu 1 trong tình trạng mở; cửa vào phòng kế toán trong tình trạng mở có dấu hiệu bị cạy khóa, các bàn làm việc tại phòng bị mở, nhiều đồ đạc trong phòng bị lục tung, cửa vào phòng thủ quỹ trong tình trạng mở, cánh cửa của két sắt bên trong phòng thủ quỹ bị mở nhưng không có vết cạy khóa. Tại khu vực phía trước tòa nhà bị mất trộm và bên trong phòng kế toán, công ty có gắn camera quan sát.

Clip: Kẻ trộm giả ma trốn camera an ninh
 

Qua kiểm tra hệ thống camera, phát hiện lúc 2 giờ 7 phút sáng 20-9 có 4 thanh niên khoảng 25-30 tuổi đi chân đất, không đội nón, không đeo khẩu trang đột nhập từ cửa chính vào cầu thang dưới đất rồi lên lầu 1 để vào phòng kế toán cạy cửa, sau đó chúng đột nhập vào bên trong lục lấy tài sản. Đến 3 giờ 55 phút thì các đối tượng mang 4 túi xách từ phòng kế toán ra ngoài và đi cập theo tường rào bên trái tòa nhà làm việc, leo qua tường thoát ra ngoài, tẩu thoát theo hướng Quốc lộ 13.

Hiện, lãnh đạo Công an TP.HCM huy động lực lượng gồm nhiều điều tra viên, trinh sát giỏi nghiệp vụ tham gia với tinh thần tích cực để nhanh chóng làm sáng tỏ vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang