Án tù cho kẻ mượn xe của bạn rồi đem cầm lấy tiền cá độ

Thứ Hai, 05/02/2018 14:05  | Hoàng Thiên Lý

|

​(CAO) Sáng 5-2, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Thắng (SN 1993, trú 12 Vườn Dương, TP Nha Trang) 6 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 17h ngày 9-11-2017, trong lúc Thắng uống cà phê với Trịnh Ngọc Hiển tại quán 147 Phương Sài, Nha Trang, Thắng có hỏi mượn xe máy Exciter của Hiển để đi công việc, Hiển đồng ý và giao xe cho Thắng.

Sau khi giải quyết công việc xong, Thắng điều khiển xe tới tiệm Game trên đường Võ Văn Ký chơi đá banh ảo thua hết 2 triệu đồng. Lúc này, Thắng nảy sinh ý định cầm thế xe máy của Hiển để lấy tiền chơi tiếp.

Thắng vào trang web Nha Trang Club tìm được số điện thoại của Nguyễn Ngọc Huy, sau đó liên lạc và cầm xe cho Huy với giá 10 triệu đồng. Khi lấy được tiền, Thắng tiếp tục đến tiệm game trên chơi đá banh ảo thua hết sạch 10 triệu đồng.

Bị cáo Thắng tại tòa

Đến khoảng 16h30 ngày 11-11-2017, Thắng điện thoại cho Hiển kể lại sự việc đã cầm thế xe và nói Hiển đem theo tiền để Thắng dẫn tới nơi đã cầm để chuộc xe về. Hiển đến cơ quan Công an trình báo và hẹn Thắng đến đường Huỳnh Thúc Kháng để nói chuyện.

Khi Hiển và Thắng gặp nhau tại địa điểm đã hẹn thì công an đã mời cả hai về trụ sở làm việc. Tại đây, Thắng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang