Ăn xin giả, trộm xe máy thật

Thứ Sáu, 01/06/2018 16:58  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Để dễ dàng tiếp cận “con mồi”, người đàn ông mang 4 tiền án nghĩ cách đóng giả ăn xin. Với thủ đoạn trên, hắn trộm trót lọt 5 xe máy trong thời gian ngắn.

Chiều ngày 1-6, Công an huyện Châu Phú, An giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Ngọc Giang (59 tuổi, ngụ ấp Tân Điền, xã Giục Tượng, H.Châu Thành, Kiên Giang) liên quan đến hành vi “trộm cắp tài sản”.

"Siêu trộm" Trịnh Ngọc Giang

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 30 ngày 9-4, Giang giả người ăn xin đến ấp Long Phước, xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú tìm tài sản trộm. Sau khi phát hiện xe máy của ông Lê Văn Tùng đậu trước sân nhà nhưng không người trông coi, Giang đột nhập vào lấy trộm, rồi nhanh chân tẩu thoát.

Qua quá trình điều tra, công an xác định Giang là nghi phạm chính nên lên kế hoạch bắt giữ. Ngày 19-5, tiếp tục sử dụng chiêu cũ nào ngờ bị công an phát hiện và mời về làm việc.

Qua đấu tranh, Giang thừa nhận chính y đã trộm xe ông Tùng, sau đó giao cho một đối tượng bán với giá 6 triệu đồng. Ngoài ra, “gã ăn xin” cho biết bản thân đã có 4 tiền án cùng tội danh nêu trên, với tổng hình phạt là 90 tháng tù. Mới vừa chấp hành xong án phạt và do ngứa nghề nên quyết định làm lại nghề cũ.

Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, Giang đã thực hiện trót lọt 5 phi vụ trộm 5 xe máy của người dân ở các huyện như: Thoại Sơn, Tri Tôn, Châu Phú (An Giang) và huyện Hòn Đất (Kiên Giang).

Bình luận (0)

Lên đầu trang