'Ảo thuật' đổi 149 USD lấy hơn 113 triệu đồng của ông Tây

Thứ Ba, 14/03/2017 11:15  | Thanh Huyền

|

(CAO) Lợi dụng lúc nữ nhân viên mất cảnh giác, nam du khách ngoại quốc “hô biến” cọc tiền từ 100 USD thành 1 USD rồi ẵm hơn 113 triệu đồng tẩu thoát.

Chiều 4-3, chị Lý Ngọc Tuyền đang làm việc tại quầy của công ty trên đường Đỗ Quang Đẩu, quận 1 thì thấy nam du khách ngoại quốc dáng người cao to, da trắng nhờ đổi gấp 200 USD để mua một vài món đồ lưu niệm. Nghe du khách năn nỉ, chị Tuyền mủi lòng liền móc hầu bao đổi giúp ông ta 200 USD.

Ngày hôm sau, người đàn ông này quay lại gặp chị Tuyền nhờ đổi giúp 7.000 USD sang tiền Việt Nam. Chị Tuyền bảo không có đủ tiền thì anh ta bảo chị cứ gom tiền, ngày hôm sau sẽ quay lại. Nhẩm tính nếu đổi cho anh ta số tiền này, chị cũng có thể hưởng lợi được vài triệu đồng, bằng cả gần nửa tháng lương nên Tuyền liền chớp lấy phi vụ làm ăn hiếm có. Gom góp tiền tiết kiệm được hơn trục triệu đồng, Tuyền liền điện thoại hỏi mượn nóng bạn bè và người thân nhưng cũng chỉ đủ đổi cho khách được 5.000 USD.

Ông Tây sử dụng ảo thuật chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng của chị Tuyền. Ảnh: Trích xuất từ camera

Chiều ngày 6-3, vị khách quay lại, đưa Tuyền cọc tiền 5.000 USD (gồm 50 tờ tiền mệnh giá 100 USD). Kiểm tra kỹ từng đồng thấy tiền thật và đủ số lượng nên Tuyền liền trao 113.200.000 đồng cho khách. Người đàn ông nhận tiền cất vào túi rồi bất ngờ giật lấy cọc tiền 5.000 USD chị Tuyền đang cầm trên tay bảo để kiểm tra lại.

Loay hoay ít phút, anh ta trả lại Tuyền cọc tiền USD rồi vội vã bước đi. Đúng lúc này có một vị khách người nước ngoài đến yêu cầu đổi 50 EUR. Nữ nhân viên phòng vé mới lấy tiền đổi cho khách đồng thời lấy cọc tiền 5.000 USD ra kiểm tra lại thì hoảng hồn khi phát hiện chỉ có duy nhất 1 tờ tiền 100 USD bên ngoài, 49 tờ tiền còn lại đều chỉ là mệnh giá 1 USD.

Sững sờ chỉ vì trong chốc lát đã mất toi hơn 100 triệu đồng, chị Tuyền hoảng hốt chạy đuổi theo tên tội phạm quốc tế nhưng không kịp nên đã tìm đến cơ quan công an cầu cứu.

Được biết, sau khi gây án tại TP.HCM bằng thủ đoạn tương tự, đối tượng này đã bay ra Đà Nẵng, hỏi đổi 8.000 USD tại cửa hàng bán đồ lưu niệm ở khu Ngũ Hành Sơn nhưng chưa thực hiện được.

Vụ án đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang